Có giá trị hơn 1 tỷ USD, đội hình Man City đắt giá nhất thế giới

Thống kê mới công bố của cơ quan nghiên cứu bóng đá quốc tế CIES đã thêm một lần nữa chứng minh sự giàu có tột độ của Man City.

co gia tri hon 1 ty usd doi hinh man city dat gia nhat the gioi

Bản hợp đồng 57 triệu Bảng chiêu mộ trung vệ Aymeric Laporte trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua đã khiến giá trị đội hình của Man City đã "khủng" càng trở nên "khủng" hơn.

co gia tri hon 1 ty usd doi hinh man city dat gia nhat the gioi

Aymeric Laporte, bản hợp đồng mới nhất trị giá 57 triệu Bảng của Man City (Ảnh: independent)

Trong nghiên cứu mới công bố của cơ quan nghiên cứu bóng đá quốc tế CIES, Man City đang là CLB có đội hình đắt giá nhất trong lịch sử với giá trị lên đến 777 triệu Bảng (khoảng 1,07 tỷ USD).

Một con số vô cùng khủng khiếp song hoàn toàn hợp lý nếu biết rằng chỉ trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây nhất, Man City đã chi đến hơn 250 triệu Bảng để tăng cường lực lượng. Trong đó toàn là các bản hợp đồng có giá trị khổng lồ: Kyle Walker (45 triệu Bảng), Ederson (35 triệu Bảng), Bernardo Silva (43 triệu Bảng), Danilo (27 triệu Bảng), Benjamin Mendy (52 triệu Bảng)…

Xếp thứ 2 trong danh sách Top 50 đội hình đắt giá nhất của CIES là PSG với giá trị đội hình 713 triệu Bảng. Bản hợp đồng 198 triệu Bảng với tiền đạo Neymar trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè là nhân tố chính cho vị trí của PSG. Man Utd xếp thứ 3 với 641 triệu Bảng.

Hai đại gia của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid lần lượt xếp thứ 4 và 6 với giá trị đội hình 641 triệu Bảng và 439 triệu Bảng.

co gia tri hon 1 ty usd doi hinh man city dat gia nhat the gioi

Everton đã chi đến hơn 100 triệu Bảng để mua sắm cầu thủ trong mùa giải năm nay

Đáng ngạc nhiên là Everton, một CLB khá "làng nhàng" tại giải Ngoại hạng Anh xếp thứ 10 trong danh sách 50 CLB bóng đá có giá trị nhất thế giới của CIES với 323 triệu Bảng. Theo thống kê trong mùa giải năm nay, Everton đã chi đến hơn 100 triệu Bảng để mua sắm cầu thủ.

Điều đáng nói, giá trị đội hình của Everton còn cao hơn cả những đội bóng tên tuổi tại châu Âu như: Bayern Munich (321 triệu Bảng) hay Atletico Madrid (263 triệu Bảng)…

Danh sach 50 CLB có giá trị đội hình đắt giá nhất thế giới theo thống kê của CIES:

co gia tri hon 1 ty usd doi hinh man city dat gia nhat the gioi
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast