HLV Park Hang Seo không bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020

Ngay cả khi các đội tuyển Việt Nam không có đủ 4 trận giao hữu trước khi AFF Cup 2020 diễn ra thì HLV Park Hang Seo vẫn được phép tham gia chỉ đạo bình thường ở giải đấu này. 

HLV Park Hang Seo không bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020

Hồi tháng 12/2019, trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 2019 giữa U22 Indoensia và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã phải nhận thẻ đỏ do có hành vi nổi nóng. AFC sau đó ra án phạt nguội đối với thầy Park.

Cụ thể, ông thầy người Hàn Quốc bị phạt 5.000 USD cộng thêm bị treo giò ở 4 trận giao hữu.

Gần đây, báo chí Indonesia có suy luận rằng nếu như các đội tuyển Việt Nam với sự tham gia của thầy Park không thể đáp ứng đủ 4 trận giao hữu kể trên trước thềm AFF Cup thì nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không thể chỉ đạo đội tuyển Việt Nam ở số trận tương ứng tại giải đấu khu vực này.

Lý do mà báo chí Indonesia đưa ra là AFF Cup không phải là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Bản thân các CLB cũng có quyền không nhả quân cho ĐTQG ở giải đấu này.

Điển hình rõ nhất là trường hợp của Thái Lan tại AFF Cup 2018, khi Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Kawin Thamsatchanan không được các CLB tại J.League (Nhật Bản) và Bỉ khi ấy đồng ý cho về thi đấu.

Tuy nhiên, VFF cho biết án phạt mà AFC đưa ra với ông Park không liên quan gì đến AFF Cup 2020. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn chỉ đạo AFF Cup như bình thường. Còn 4 trận giao hữu bị cấm chỉ đạo kể trên thuộc về các trận đấu thuộc đúng lứa U22/U23 Việt Nam. Ngay cả với những trận giao hữu cấp độ ĐTQG Việt Nam, ông Park vẫn có thể ngồi trong khu vực kỹ thuật và chỉ đạo như bình thường.

HLV Park Hang Seo không bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020

Đây có thể xem là một tin vui với đội tuyển Việt Nam. Bởi vô địch AFF Cup 2020 là một trong những mục tiêu mà HLV Park Hang Seo hướng tới trong năm nay, bên cạnh việc góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cần nói thêm là ở vòng loại, ông Park từng phải nhận 1 thẻ vàng cũng vì nổi nóng trong trận đấu lượt đi với Thái Lan.

Nếu như phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa ở 1 trong 3 trận còn lại (gặp Malaysia, UAE hay Indonesia) thì ông Park sẽ phải nghỉ ở 1 trận kế tiếp thuộc vòng loại World Cup 2022.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast