Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD

Bugatti vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt mới của Chiron mang tên Pur Sport với một loạt những nâng cấp so với phiên bản tiêu chuẩn. Mẫu siêu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 16 chiếc, đi kèm mức giá vô cùng đắt đỏ 3,55 triệu đô.

Theo thông báo của hãng xe Pháp, bằng cách nâng cấp tính khí động học và hệ thống treo, tinh chỉnh động cơ W16, đồng thời giảm trọng lượng xe, các kỹ sư của Bugatti đã cải thiện khả năng xử lý của xe, qua đó khiến Chiron mới mang đến cho người lái những trải nghiệm thú vị hơn mỗi khi vào cua.

Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD

“Trái tim” của Bugatti Chiron Pur Sport vẫn giữa nguyên động cơ W16 8.0L tăng áp tứ sản sinh công suất tối đa 1.479 mã lực. Tuy nhiên, mốc vòng tua máy tối đa đã được nới thêm 200 v/p so với phiên bản Chiron thông thường và đạt mức cực đại 6.900 v/p.

Bên cạnh đó, hộp số của xe cũng được cải tiến cho tỉ số sang số gần nhau hơn 15% giúp việc truyền tải năng lượng tốt hơn và động cơ phản hồi nhạy bén hơn.

Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD

Chưa dừng lại ở đó, khung gầm của Bugatti Chiron Pur Sport cũng được nâng cấp đáng kể bao gồm lò xò ở phía trước cứng hơn 65% và lò xo phía sau cứng hơn 33% cùng hệ thống giảm xóc thể thao thích ứng.

Ngoài ra, mâm xe khí động học của Bugatti Chiron Pur Sport cũng nhẹ hơn 16 kg và được thiết kế để cải thiện tính khí động học, đồng thời điều hướng gió giúp làm mát phanh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị má phanh titan mới và đĩa phanh nhẹ hơn giúp tổng trọng lượng xe giảm 19 kg so với các phiên bản thông thường.

Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD

Về thiết kế ngoại thất, Pur Sport khác biệt so với các phiên bản Chiron khác thông qua một số chi tiết như lưới tản nhiệt hình móng ngựa lớn hơn và bộ chia gió mới được làm từ sợi carbon.

Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD
Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD

Vòng ra phía sau, xe được trang bị cánh lướt gió cỡ lớn, rộng tới 1,9 m giúp tăng lực ép xuống đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Các ống xả titanium được hãng chế tạo bằng phương pháp in 3D. Bugatti cho biết những ống xả này rất nhẹ và chịu được nhiệt độ cao.

Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD
Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD
Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD
Bugatti Chiron Pur Sport sản xuất giới hạn chỉ 16 chiếc, giá 3,55 triệu USD

Bugatti sẽ chỉ sản xuất đúng 16 chiếc Chiron Pur Sport từ nửa cuối năm 2020 với giá 3,2 triệu Euro (tương đương 3,55 triệu USD). Giá xe chưa bao gồm VAT.

Diện kiến Bugatti Chiron Sport 110 Ans sản xuất chỉ 20 chiếc

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.