Bùng nổ cảm xúc tại trận tứ kết thứ hai “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2

(Baohatinh.vn) - Trận tứ kết thứ hai chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 diễn ra hấp dẫn, kịch tính, trong đó, đội Trường TH, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh thi đấu ấn tượng và xuất sắc giành vé vào bán kết.

Trận tứ kết thứ hai chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 mang đến màn tranh tài gay cấn giữa hai đội: Trường TH, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh (phường Thành Sen) với 3 thành viên: Phan Thái Thảo My, Lê Nguyễn Minh Nhật và Nguyễn Nhật Đăng; so tài với đội Trường THCS Bắc Hồng (phường Bắc Hồng Lĩnh) gồm các bạn: Nguyễn Ngọc Tuệ, Nguyễn Ngọc Tùng và Nguyễn Đình Nhân.

bqbht_br_octa-1.jpg
Đội Trường TH, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh giành lợi thế ngay từ phần thi đầu tiên.

Ngay từ phần thi đầu tiên – “Quick Eyes” (Nhanh mắt), đội Trường Đại học Hà Tĩnh đã nhanh chóng chiếm ưu thế khi trả lời đúng 8/10 câu hỏi, ghi được 40 điểm. Trong khi đó, đội THCS Bắc Hồng chỉ giành được 5 điểm với một câu trả lời chính xác. Tuy điểm số cách biệt, nhưng tinh thần thi đấu của cả hai đội vẫn rất sôi nổi và quyết tâm.

Sang phần thi thứ hai – “Quick Mind” (Tự tin), các đội bước vào thử thách thuyết trình tiếng Anh với chủ đề: “Nâng tầm cuộc sống trong thời đại số – Hiểu biết, an toàn, làm chủ”. Đại diện đội Trường Đại học Hà Tĩnh - bạn Nguyễn Nhật Đăng đã có phần trình bày đầy thuyết phục về việc cân bằng giữa công nghệ và cuộc sống thực.

Đăng nhấn mạnh nếu lạm dụng thiết bị điện tử sẽ dẫn đến những hệ lụy tiêu cực, điển hình là hội chứng “Nomophobia” – nỗi sợ khi không có điện thoại bên cạnh. Với phong cách trình bày tự tin, rõ ràng và truyền cảm hứng, đội ghi trọn 30 điểm, nâng tổng số điểm lên 70.

VIDEO: Bài thuyết trình của đội Trường TH, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh

Đội THCS Bắc Hồng tiếp nối phần thi với bài thuyết trình sâu sắc về mặt tối của mạng xã hội. Bạn Nguyễn Ngọc Tuệ đặt ra câu hỏi mở đầu đầy suy ngẫm: “Bạn có đang kiểm soát mạng xã hội hay chính nó đang kiểm soát bạn?”.

Tuệ nhấn mạnh rằng, mạng xã hội tuy mang lại nhiều tiện ích nhưng người dùng cần tỉnh táo, có giới hạn khi sử dụng. Bài thuyết trình được đánh giá cao về thông điệp và kỹ năng thể hiện, mang về 29 điểm, nâng tổng điểm của đội lên 34.

Phần thi cuối cùng – “Quick Hands” (Nhanh tay) tiếp tục là cuộc rượt đuổi điểm số hấp dẫn. Đội Trường Đại học Hà Tĩnh trả lời đúng 1 câu, ghi thêm 10 điểm; trong khi đó, đội Trường THCS Bắc Hồng bứt phá với 2 câu trả lời chính xác, ghi được 20 điểm.

bqbht_br_octa-2-copy.jpg
3 chàng trai đội Trường THCS Bắc Hồng nỗ lực bứt phá.

Đến với câu hỏi ô chữ bí ẩn trị giá 40 điểm: “Danh hiệu Di sản thế giới được UNESCO trao cho điểm đến nào ở miền Trung Việt Nam vào năm 2003?”, cả hai đội đều bỏ lỡ cơ hội ghi điểm khi không đưa ra được đáp án đúng là “Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng”.

Chung cuộc, với tổng số 80 điểm, đội Trường TH, THCS, THPT Đại học Hà Tĩnh giành chiến thắng thuyết phục, trở thành đội thứ hai ghi tên vào vòng bán kết của chương trình “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2.

Trận đấu không chỉ là nơi thể hiện kiến thức, bản lĩnh và khả năng ngoại ngữ, mà còn khơi dậy tinh thần học tập, sáng tạo và giao lưu giữa các học sinh THCS trong toàn tỉnh.

Đọc thêm

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.