Gạt mưa là bộ phận quan trọng của ôtô, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn trong quá trình vận hành xe. Vậy sử dụng cần gạt nước ô tô ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất?
Cần gạt nước ô tô được sử dụng bằng cách điều chỉnh bằng các núm điều khiển trên một công tắc hoặc thanh gạt phía sau vô lăng. Thông thường là bên phải phía sau vô lăng. Bạn chỉ nên sử dụng cần gạt nước trong các trường hợp trời mưa, hoặc khi kính chắn gió quá bụi không được vệ sinh và cản trở tầm nhìn. Không tùy tiện sử dụng cần gạt nước khi không cần thiết để tiết kiệm nhiên liệu. Và cũng không bị cản trở tầm quan sát khi lái xe.
Cách bật cần gạt nước ô tô
Cách bật cần gạt nước ô tô gồm bật cần gạt nước ô tô phía trước trên kính chắn gió và cần gạt nước kính hậu đuôi xe.
Cần gạt nước ô tô được sử dụng bằng cách điều chỉnh bằng các núm điều khiển trên một công tắc hoặc thanh gạt phía sau vô lăng
Cần gạt nước ô tô ở kính trước được kích hoạt bằng cách: Đẩy cần gạt lên trên một nấc để sử dụng tính năng gạt mưa 1 lần. Kéo cần gạt xuống dưới để bật tính năng gạt mưa tự động. Lúc này cần gạt mưa sẽ liên tục chạy cho đến khi ta tắt công tắc. Ở giữa công tắc có 1 núm xoay để điều chỉnh tốc độ gạt mưa. Bạn có thể điều chỉnh để thay đổi tốc độ gạt nước nhanh hay chậm. Kéo cần về phía vô lăng để xịt nước rửa kính.
Khi đi trong thời tiết mưa to hãy để tốc độ gạt từ vừa đến nhanh để nước mưa bị đẩy đi nhanh nhất. Giảm thiểu việc bị hạn chế tầm nhìn khi lái xe. Còn nếu di chuyển trong thời tiết mưa phùn, mưa nhỏ hoặc sương mù, bạn có thể sử dụng chức năng gạt 1 lần hoặc gạt mưa với tốc độ chậm là phù hợp.
Đối với cách bật cần gạt nước ô tô kính sau, ta chỉ cần xoay núm vặn ngoài cùng để bật các tính năng xịt nước và gạt mưa 1 lần/gạt mưa tự động. Trong quá trình cần gạt nước kính sau hoạt động, bạn có thể quan sát qua kính chiếu hậu trung tâm để theo dõi mà không cần quay đầu lại nhìn.
Đối với cách bật cần gạt nước ô tô kính sau, ta chỉ cần xoay núm vặn ngoài cùng để bật các tính năng xịt nước và gạt mưa 1 lần/gạt mưa tự động
Cách tắt cần gạt nước ô tô
Tắt cần gạt nước ô tô của kính chắn gió chỉ cần một thao tác đơn giản. Đó là đầy ngược thanh gạt bên phải sau vô lăng về vị trí ban đầu. Thường thì mỗi nấc gạt của thanh gạt này sẽ có âm thanh khi vào từng vị trí. Do đó có thể dễ dàng vào được đúng vị trí tắt. Nếu không bạn có thể quan sát cần gạt nước dừng hoạt động là cần gạt đã tắt.
Nếu bạn vào nhầm vị trí gạt nước mưa một lần thì đây cũng không phải vấn đề. Vì có thể nhận ra khi khởi động và nổ máy xe, cần gạt sẽ tự gạt nước 1 lần và bạn có thể về lại đúng vị trí OFF. Lúc này hãy hạ công tắc điều khiển xuống 1 bậc. Với cần gạt nước phía sau cách tắt đơn giản hơn nhiều. Sử dụng núm vặn ngoài cùng của thanh điều khiển, vặn về vị trí OFF. Cần gạt nước ô tô phía sau ngừng hoạt động.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.