Cần đảm bảo các tiêu chí theo quy định trong lựa chọn sách giáo khoa năm học 2022-2023 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Việc lựa chọn sách giáo khoa phải đảm bảo theo 2 tiêu chí: phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương và phù hợp với điều kiện tổ chức dạy - học tại cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tiếp tục chương trình làm việc với Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, chiều 24/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và đại biểu các sở, ngành liên quan đã nghe báo cáo kết quả lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2022-2023.

Cần đảm bảo các tiêu chí theo quy định trong lựa chọn sách giáo khoa năm học 2022-2023 ở Hà Tĩnh

Các đại biểu tham gia buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, thời gian qua, ngành đã bám sát các văn bản, quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của tỉnh để triển khai các bước lựa chọn sách giáo khoa lớp 3, 7 và 10 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2022-2023 theo đúng quy định.

Để lựa chọn sách giáo khoa, ngay sau khi tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các lớp 3, 7 và 10 trong năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT đã tham mưu UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập 39 hội đồng lựa chọn sách gồm: 11 hội đồng lựa chọn sách lớp 3, 12 hội đồng lựa chọn sách lớp 7 và 16 hội đồng lựa chọn sách lớp 10.

Cần đảm bảo các tiêu chí theo quy định trong lựa chọn sách giáo khoa năm học 2022-2023 ở Hà Tĩnh

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Đặng thị Quỳnh Diệp: Việc lựa chọn sách giáo khoa ở Hà Tĩnh được thực hiện đúng quy định, phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của địa phương.

Qua quá trình làm việc, hội đồng lựa chọn sách đã tiến hành lựa chọn, bỏ phiếu. Kết quả, đã chọn được 82 đầu sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 cho các môn học và hoạt động giáo dục.

Cần đảm bảo các tiêu chí theo quy định trong lựa chọn sách giáo khoa năm học 2022-2023 ở Hà Tĩnh

Phó trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Thái Văn Sinh: Sở GD&ĐT, huyện, thị xã, thành phố đã cơ bản thực hiện đúng quy trình lựa chọn sách. Tuy nhiên, báo cáo còn thiếu sự lý giải cụ thể trong việc lựa chọn bộ sách này mà không lựa chọn bộ sách kia.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã có một số ý kiến, đề xuất trong việc lý giải cụ thể hơn lý do chọn các bộ sách; cần phải hoàn thiện báo cáo trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt…

Cần đảm bảo các tiêu chí theo quy định trong lựa chọn sách giáo khoa năm học 2022-2023 ở Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu nhấn mạnh: Việc lựa chọn sách giáo khoa phải đảm bảo theo 2 tiêu chí là phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương và phù hợp với điều kiện tổ chức dạy - học tại cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, quá trình lựa chọn sách ở Hà Tĩnh cho thấy, ngành GD&ĐT đã thực hiện đảm bảo quy trình theo hướng dẫn của bộ và tỉnh. Tuy nhiên, để hoàn thiện báo cáo và hồ sơ trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt, Sở GD&ĐT cùng các địa phương cần tiếp tục kiểm tra lại quy trình đánh giá, lựa chọn sách ở các cơ sở giáo dục phổ thông, phân tích rõ lý do lựa chọn từng đầu sách.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.