Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, nguồn gốc vẫn bí ẩn

Hiện chưa rõ cả 2 chiếc Ferrari 488 Pista này sẽ ở lại Việt Nam hay thuộc diện tạm nhập tái xuất.

Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, nguồn gốc vẫn bí ẩn

Khi cơn sốt Ferrari 812 Superfast về nước chưa lắng xuống thì ngày 18/11, hai chiếc Ferrari 488 Pista bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khiến giới mê xe không khỏi phấn khích. Theo như những hình ảnh chụp lại, cặp đôi Ferrari 488 Pista này đang nằm trên xe vận chuyển tại một đường băng của sân bay tại TP. HCM.

Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, nguồn gốc vẫn bí ẩn

Hiện chưa rõ cặp đôi Ferrari 488 Pista này được nhập khẩu về Việt Nam để sử dụng hay chỉ là dạng tạm nhập tái xuất. Nếu thuộc sở hửu của đại gia trong nước, bộ sưu tập Ferrari 488 tại Việt Nam gần như hoàn thiện, chỉ thiếu mỗi phiên bản 488 Pista Spider.

Nếu cả hai chiếc xe được lăn bánh tại Việt Nam thì đây sẽ là xe dạng nhập khẩu tư nhân bởi Ferrari chính hãng tại Việt Nam hiện nay chưa được phép kinh doanh các mẫu xe mới, thay vào đó chỉ là nơi để bảo dưỡng cũng như bán xe Ferrari cũ tại Việt Nam.

Về ngoại thất, chiếc 488 Pista bên dưới có lớp sơn đỏ truyền thống của Ferrari, điểm xuyết là sọc kẻ màu bạc/đen chạy chính giữa xe, trong khi chiếc 488 Pista bên trên có lớp sơn trắng với sọc kẻ đúp màu đen làm điểm nhấn. Cả hai đều được trang bị bộ vành 5 chấu kép trọng lượng nhẹ được sơn đen và cùm phanh đỏ.

Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, nguồn gốc vẫn bí ẩn

Ferrari 488 Pista là phiên bản đua của mẫu 488 GTB thông thường. Nhiều chi tiết của 488 Pista được lấy từ hai mẫu xe đua là 488 Challenge và 488 GTE giúp xe giảm tối đa trọng lượng. Sự khác biệt lớn nhất của 488 Pista so với phiên bản thường đó là chính là hốc gió nằm ở trên nắp capo, Ferrari gọi đây là “S duct”. Khi di chuyển tốc độ cao, luồng không khí sẽ đi vào khe gió ở cản trước và thoát ra ở hốc gió này giúp tăng lực ép của phần đầu xe.

Khoang nội thất của xe sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu Alcantara. Tuy nhiên khách hàng vẫn có thể yêu cầu Ferrari bọc da cho khoang nội thất chiếc xe. Ghế ngồi dạng đua được làm từ sợi carbon. Hệ thống giải trí được điều khiển qua màn hình sau vô-lăng và xe sở hữu dàn loa JBL.

488 Pista được trang bị động cơ V8, dung tích 3,9 lít tăng áp kép, cho ra công suất cực đại là 710 mã lưc và mô-men xoắn đạt 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,85 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Trọng lượng khô của xe ở mức 1.280 kg.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.