Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, nguồn gốc vẫn bí ẩn

Hiện chưa rõ cả 2 chiếc Ferrari 488 Pista này sẽ ở lại Việt Nam hay thuộc diện tạm nhập tái xuất.

Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, nguồn gốc vẫn bí ẩn

Khi cơn sốt Ferrari 812 Superfast về nước chưa lắng xuống thì ngày 18/11, hai chiếc Ferrari 488 Pista bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khiến giới mê xe không khỏi phấn khích. Theo như những hình ảnh chụp lại, cặp đôi Ferrari 488 Pista này đang nằm trên xe vận chuyển tại một đường băng của sân bay tại TP. HCM.

Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, nguồn gốc vẫn bí ẩn

Hiện chưa rõ cặp đôi Ferrari 488 Pista này được nhập khẩu về Việt Nam để sử dụng hay chỉ là dạng tạm nhập tái xuất. Nếu thuộc sở hửu của đại gia trong nước, bộ sưu tập Ferrari 488 tại Việt Nam gần như hoàn thiện, chỉ thiếu mỗi phiên bản 488 Pista Spider.

Nếu cả hai chiếc xe được lăn bánh tại Việt Nam thì đây sẽ là xe dạng nhập khẩu tư nhân bởi Ferrari chính hãng tại Việt Nam hiện nay chưa được phép kinh doanh các mẫu xe mới, thay vào đó chỉ là nơi để bảo dưỡng cũng như bán xe Ferrari cũ tại Việt Nam.

Về ngoại thất, chiếc 488 Pista bên dưới có lớp sơn đỏ truyền thống của Ferrari, điểm xuyết là sọc kẻ màu bạc/đen chạy chính giữa xe, trong khi chiếc 488 Pista bên trên có lớp sơn trắng với sọc kẻ đúp màu đen làm điểm nhấn. Cả hai đều được trang bị bộ vành 5 chấu kép trọng lượng nhẹ được sơn đen và cùm phanh đỏ.

Cặp đôi Ferrari 488 Pista đầu tiên về Việt Nam, nguồn gốc vẫn bí ẩn

Ferrari 488 Pista là phiên bản đua của mẫu 488 GTB thông thường. Nhiều chi tiết của 488 Pista được lấy từ hai mẫu xe đua là 488 Challenge và 488 GTE giúp xe giảm tối đa trọng lượng. Sự khác biệt lớn nhất của 488 Pista so với phiên bản thường đó là chính là hốc gió nằm ở trên nắp capo, Ferrari gọi đây là “S duct”. Khi di chuyển tốc độ cao, luồng không khí sẽ đi vào khe gió ở cản trước và thoát ra ở hốc gió này giúp tăng lực ép của phần đầu xe.

Khoang nội thất của xe sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu Alcantara. Tuy nhiên khách hàng vẫn có thể yêu cầu Ferrari bọc da cho khoang nội thất chiếc xe. Ghế ngồi dạng đua được làm từ sợi carbon. Hệ thống giải trí được điều khiển qua màn hình sau vô-lăng và xe sở hữu dàn loa JBL.

488 Pista được trang bị động cơ V8, dung tích 3,9 lít tăng áp kép, cho ra công suất cực đại là 710 mã lưc và mô-men xoắn đạt 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,85 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Trọng lượng khô của xe ở mức 1.280 kg.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.