Cậu học sinh "đặc biệt" đạt ba Cuộc thi UCMAS quốc tế

(Baohatinh.vn) - Vượt qua hơn 11.000 học sinh đến từ các nước trên thế giới, em Nguyễn Doãn Hoàng - học sinh lớp 7A, Trường THCS Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vừa giành giải 3 Cuộc thi "Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS" quốc tế tại Ấn Độ, tổ chức từ ngày 5 và 6/12 vừa đây.

Cậu học sinh "đặc biệt" đạt ba Cuộc thi UCMAS quốc tế ảnh 1

Nguyễn Doãn Hoàng cùng chiếc cúp giải ba tại Cuộc thi UCMAS Quốc tế

Khi chúng tôi đến nhà, mẹ của Hoàng là cô Doãn Thị Kim Nhung (giáo viên dạy văn Trường THCS Sông Trí) cho biết, cô ra sân bay Nội Bài đón Hoàng về vào đêm 9/12. Trong câu chuyện về đứa con trai mình, cô cho biết Hoàng có khả năng đặc biệt từ lúc nhỏ.

17 tháng tuổi, em đã có khả năng nhớ được một số bài hát của người lớn, lúc 3 tuổi biết ghép hình, ghép số. Vào lớp 1, Hoàng từng đạt giải nhất huyện cuộc thi giải toán qua mạng. 6 năm liền em là học sinh ưu tú trên tất cả các lĩnh vực.

Tuy có khả năng đặc biệt như vậy nhưng sức khỏe Hoàng không được tốt. Lúc 5 tuổi, em từng bị loét dạ dày, nhiều lúc bố mẹ phải đưa đi bệnh viện cả đêm.

Mẹ em cũng cho hay, Hoàng thích đọc các các cuốn sách viết về khoa học như: 10 vạn câu hỏi vì sao, tri thức trẻ….

Sau khi đọc được các thông tin về Trung tâm số học và trí tuệ UCMAS, nhận thấy khả năng của Hoàng, năm 2014, cô đã đưa em ra trung tâm ở thành phố Hà Tĩnh nhờ các cô ở đây ra bài tập kiểm tra, thấy em làm rất tốt, các cô khuyên cho cháu theo học.

Tháng 1/2015, khi có thêm cơ sở của Trung tâm số học và trí tuệ UCMAS tại TX Kỳ Anh, cô đã cho con đi học. Các giáo viên ở đây phát hiện được tố chất đặc biệt của em nên đã động viên và bồi dưỡng để tham dự kỳ thi "Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS" cấp tỉnh.

Cô Nhung cho biết, từ lúc tham gia học thêm tại trung tâm đến lúc thi cấp tỉnh (tổ chức 6/2015), Hoàng học được 5,5 tháng. Tại cuộc thi đó, Hoàng đã vượt qua hàng trăm em để cùng 20 em toàn tỉnh tham gia thi cấp quốc gia, cấp độ BASIC (cấp độ đầu tiên) tại Hà Nội, tổ chức vào tháng 8/2015. Tại cuộc thi này, Hoàng đạt Huy chương vàng nên cùng 4 học sinh nữa được chọn là thành viên của đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi "Bàn tính và số học trí tuệ UCMAS" Quốc tế tại Ấn Độ.

Nói về cậu học trò đặc biệt này, cô Đào Thị Thu Thủy, giáo viên từng trực tiếp dạy Hoàng tại Trung tâm UCMAS cho biết: "Hoàng là một học sinh năng động, thông minh, có tố chất toán học cao. Tuy nhiên, việc Hoàng vô địch tại kỳ thi quốc gia rồi đạt giải 3 quốc tế làm tôi bất ngờ, bởi em mới chỉ tham gia lớp học một thời gian ngắn tại trung tâm ở thị xã Kỳ Anh và cuộc thi lại có rất nhiều học sinh xuất sắc ở nhiều độ tuổi đến từ các nước trên thế giới, trong đó có nhiều nước có công nghệ giáo dục tiên tiến hơn nước ta".

Đọc thêm

Thú vị khi học Toán bằng tiếng Anh

Thú vị khi học Toán bằng tiếng Anh

Gần đây, nhiều trường ở Hà Tĩnh đưa Toán tiếng Anh vào giảng dạy tạo ra những học đầy hứng khởi, giúp học sinh vừa chơi vừa khám phá thế giới số học sinh động và giàu màu sắc.
Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.