Hà Tĩnh tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo văn bản vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành, thời gian thực hiện bắt đầu từ 21h tối 5/5 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản số 2650 /UBND-VX1 về việc tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Tĩnh tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì họp khẩn vào chiều tối ngày 5/5/2021 khi Hà Tĩnh xuất hiện 2 ca dương tính Covid-19 sau thời gian cách ly

Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Theo đề nghị của Sở Y tế, để tăng cường các biện pháp phòng, chống và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể và ủy ban nhân dân các cấp khẩn trương thông báo dừng ngay các dịch vụ không thiết yếu để phòng dịch COVID-19, bao gồm: cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a); các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè...

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 21h ngày 5/5/2021 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán cà phê và các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ khác còn lại được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định (yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; người tham gia phải thực hiện giãn cách tối thiểu 1m; khuyến khích giao hàng tại nhà; chủ cơ sở phải ghi chép, lưu giữ toàn bộ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng…).

Trường hợp lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện không tuân thủ, vi phạm thì yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng theo quy định của pháp luật.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, ủy ban nhân dân các cấp theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao tổ chức triển khai thực hiện theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thực hiện và xử lý nghiêm các tổ chức/cá nhân vi phạm.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị là nội dung rất quan trọng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện.
Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các sở, ngành, chủ đầu tư và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ, xử lý dứt điểm vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, nhất là những nội dung liên quan tới lĩnh vực đất đai.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người dân.
Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo kế hoạch, phấn đấu đến hết năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Nhiệm kỳ 2025 - 2030, xã Kỳ Hoa (Hà Tĩnh) đặt mục tiêu xây dựng địa phương trở thành xã có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển.