Gần 20 tỷ đồng nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Đây là một trong những hoạt động thiết thực của huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7).

Gần 20 tỷ đồng nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Thọ

Khu vực nhà bia tưởng niệm đang được tu sửa.

Dự án sẽ tiến hành nâng cấp cải tạo khuôn viên nghĩa trang với tổng mức đầu tư hơn 14,82 tỷ đồng và nâng cấp cải tạo đường vào trước cổng nghĩa trang 4,5 tỷ đồng.

Công trình do UBND huyện Đức Thọ làm chủ đầu tư, kinh phí thực hiện dự án từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ và huy động các nguồn hợp pháp khác; thời gian thực hiện trong vòng 5 năm (2021 - 2025).

Hiện nay, công trình đang được chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nhằm đảm bảo một số hạng mục phục vụ cho lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7) sắp tới.

Gần 20 tỷ đồng nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Thọ

Đoạn đường dài gần 500m từ Tỉnh lộ 554 vào khu vực nghĩa trang sẽ được thảm nhựa.

Theo Phó Trưởng Ban quản lý các dự án Xây dựng cơ bản huyện Đức Thọ Nguyễn Thanh Hải, mục tiêu của công trình là đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sỹ đến thăm viếng, thờ phụng, thể hiện tình cảm tri ân đến những người có công với đất nước; đồng thời là nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ và lưu giữ cho muôn đời sau những tấm gương dũng cảm, hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Công trình còn góp phần giúp huyện Đức Thọ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo các mục tiêu đã đề ra.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast