Chỉ số PMI Việt Nam tháng 8 dẫn đầu Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Nikkei cho biết, Việt Nam đã vượt qua Philippines để vươn lên dẫn đầu Đông Nam Á về chỉ số PMI trong tháng 8.

chi so pmi viet nam thang 8 dan dau dong nam a

PMI Việt Nam tăng nhẹ trong tháng 8. (Ảnh minh họa: Internet)

Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất của Việt Nam trong tháng 8 đạt 51,8 điểm, tăng nhẹ từ mức 51,7 điểm của tháng trước.

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Với kết quả vừa nhận được, Nikkei nhận định sức khỏe của lĩnh vực sản xuất Việt Nam trong tháng 8 tiếp tục cải thiện ở mức khiêm tốn.

Sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh hơn một chút, nhưng việc làm đã tăng chậm lại. Trong khi đó, tình trạng thiếu hụt hàng hóa nguyên vật liệu đã làm chi phí đầu vào tăng nhanh hơn. Tuy nhiên, giá cả đầu ra tiếp tục giảm, từ đó kéo dài thời kỳ giảm giá bán hàng hiện nay thành bốn tháng, theo Nikkei.

Cũng trong báo cáo mới, Nikkei cho biết, Việt Nam đã thay thế Philippines dẫn đầu về chỉ số PMI trong tháng 8. Trong khi đó, Philippines, với 50,6 điểm, tụt xuống vị trí thứ tư khi các điều kiện kinh doanh cải thiện với tốc độ yếu nhất như từng được ghi nhận. Singapore (51,0 điểm), Indonesia (50,7 điểm) và Malaysia (50,4 điểm) tăng trưởng trở lại sau khi suy giảm trong tháng 7.

chi so pmi viet nam thang 8 dan dau dong nam a
(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast