Công ty Nhật xây nhà máy 18 triệu USD sản xuất vải may túi khí tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Công ty Teijin của Nhật Bản sẽ cho xây dựng một nhà máy sản xuất vải may túi khí tại Việt Nam vào cuối năm 2018, trong bối cảnh khi ngày càng nhiều nền kinh tế mới nổi đặt ra những yêu cầu bắt buộc về các tính năng an toàn trong xe ô tô.

cong ty nhat xay nha may 18 trieu usd san xuat vai may tui khi tai viet nam

(Ảnh minh họa: Jeep.com)

Động thái mới của Teijin cũng nhằm mục đích nắm bắt nhanh nhu cầu thay thế hàng loạt túi khí bị dính lỗi do hãng Takata sản xuất, vốn đã kéo theo hệ quả là việc triệu hồi hàng chục triệu xe ô tô trên toàn cầu.

Ở một khía cạnh khác, quyết định của công ty dệt Nhật Bản còn nhắm đến hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại song phương giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu chính thức có hiệu lực từ năm 2018. Khi đó, nhà máy mới này sẽ đón đầu nhu cầu về túi khí xe hơi ở châu Âu.

Tờ Nikkei của Nhật cho biết, địa điểm xây dựng nhà máy tại Việt Nam sẽ được Teijin quyết định vào đầu tháng 6 tới. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho dự án là khoảng 2 tỷ yên (tương đương 18 triệu USD).

Đây sẽ là nhà máy sản xuất vải may túi khí thứ hai của Teijin ở nước ngoài, bên cạnh nhà máy đầu tiên đặt tại Trung Quốc. Được biết, loại vải dùng để sản xuất túi khí của Teijin sẽ được dệt từ sợi nilon.

Teijin đặt ra tham vọng doanh thu lên đến 60 tỷ yên từ hoạt động kinh doanh vải may túi khí ô tô vào năm tài chính 2020, gần gấp đôi so với năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2016. Các đối thủ cạnh tranh của Teijin tại Nhật Bản bao gồm Toray Industries và Toyobo cũng đang đẩy mạnh các hoạt động sản xuất.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast