Công ty Nhật xây nhà máy 18 triệu USD sản xuất vải may túi khí tại Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Công ty Teijin của Nhật Bản sẽ cho xây dựng một nhà máy sản xuất vải may túi khí tại Việt Nam vào cuối năm 2018, trong bối cảnh khi ngày càng nhiều nền kinh tế mới nổi đặt ra những yêu cầu bắt buộc về các tính năng an toàn trong xe ô tô.

cong ty nhat xay nha may 18 trieu usd san xuat vai may tui khi tai viet nam

(Ảnh minh họa: Jeep.com)

Động thái mới của Teijin cũng nhằm mục đích nắm bắt nhanh nhu cầu thay thế hàng loạt túi khí bị dính lỗi do hãng Takata sản xuất, vốn đã kéo theo hệ quả là việc triệu hồi hàng chục triệu xe ô tô trên toàn cầu.

Ở một khía cạnh khác, quyết định của công ty dệt Nhật Bản còn nhắm đến hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại song phương giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu chính thức có hiệu lực từ năm 2018. Khi đó, nhà máy mới này sẽ đón đầu nhu cầu về túi khí xe hơi ở châu Âu.

Tờ Nikkei của Nhật cho biết, địa điểm xây dựng nhà máy tại Việt Nam sẽ được Teijin quyết định vào đầu tháng 6 tới. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho dự án là khoảng 2 tỷ yên (tương đương 18 triệu USD).

Đây sẽ là nhà máy sản xuất vải may túi khí thứ hai của Teijin ở nước ngoài, bên cạnh nhà máy đầu tiên đặt tại Trung Quốc. Được biết, loại vải dùng để sản xuất túi khí của Teijin sẽ được dệt từ sợi nilon.

Teijin đặt ra tham vọng doanh thu lên đến 60 tỷ yên từ hoạt động kinh doanh vải may túi khí ô tô vào năm tài chính 2020, gần gấp đôi so với năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2016. Các đối thủ cạnh tranh của Teijin tại Nhật Bản bao gồm Toray Industries và Toyobo cũng đang đẩy mạnh các hoạt động sản xuất.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Đọc thêm

Đột phá tư duy, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững

Đột phá tư duy, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững

Hà Tĩnh đang tập trung phát huy nội lực, mở rộng kết nối, hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng linh hoạt. Trên tinh thần đó, một số chuyên gia đã gợi mở những giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh.
Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.