Công ty ở Hà Tĩnh thu hơn 29 tỷ đồng nhờ xuất khẩu “siêu" bao xi măng

(Baohatinh.vn) - Sau hơn một năm thành lập, Công ty CP Bao bì Sông La Xanh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã sản xuất hơn 317.000 sản phẩm xuất khẩu, doanh thu hơn 29 tỷ đồng.

Đây là doanh nghiệp duy nhất ở Hà Tĩnh sản xuất bao bì đựng xi măng cỡ lớn để xuất khẩu ra nước ngoài.

Sản phẩm của công ty có 2 loại: Jumbo và sling. Đây là loại “siêu bao”, đựng xi măng cỡ lớn từ 5 tạ - 2 tấn. Riêng bao sling được ví như container thu nhỏ dùng để lưu động hàng hóa một cách linh hoạt, phù hợp cho việc bốc xếp vận chuyển xi măng đóng bao quãng đường dài hoặc vận chuyển bằng đường biển.

Công ty ở Hà Tĩnh thu hơn 29 tỷ đồng nhờ xuất khẩu “siêu bao xi măng

Sản phẩm của công ty là loại “siêu bao” đựng xi măng từ 5 tạ - 2 tấn

Hiện tại, nhu cầu sử dụng bao jumbo và bao sling rất lớn, nhất là thị trường các nước Đông Nam Á như: Philippines, Thái Lan...

Bởi vậy, Công ty CP Bao bì Sông La Xanh sản xuất bao bì chủ yếu đang đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Công ty ở Hà Tĩnh thu hơn 29 tỷ đồng nhờ xuất khẩu “siêu bao xi măng

Công ty hiện có hơn 100 công nhân lao động

Tại Hà Tĩnh, Công ty CP Bao bì Sông La Xanh là doanh nghiệp duy nhất sản xuất loại “siêu bao” đựng xi măng cỡ lớn.

Dây chuyền sản xuất của công ty có 9 máy dệt, 14 máy dệt đai, hơn 150 máy khâu và 250 máy may với hơn 100 công nhân lao động. Công ty đang mở rộng quy mô công xưởng và tuyển dụng lao động.

Công ty ở Hà Tĩnh thu hơn 29 tỷ đồng nhờ xuất khẩu “siêu bao xi măng

Công nhân vận hành máy dệt đai

Từ khi đi vào hoạt động (đầu năm 2019) đến nay, Công ty CP Bao bì Sông La Xanh đã sản xuất hơn 317.000 bao jumbo và bao sling phục vụ xuất khẩu, doanh thu hơn 29 tỷ đồng.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.