Điện lực Hà Tĩnh dự kiến mua trên 130 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà

(Baohatinh.vn) - Với 480 công trình điện mặt trời áp mái nhà của khách hàng, năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh dự kiến sẽ thu mua 130,5 triệu kWh. Đây cũng là giải pháp nhằm chủ động nguồn điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trong mùa nắng nóng sắp tới.

Điện lực Hà Tĩnh dự kiến mua trên 130 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà

Hiện có 480 khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt điện mặt trời áp mái nhà với tổng công suất 140 MWp.

Sử dụng điện mặt trời áp mái nhà được xem là một giải pháp hữu hiệu giúp khách hàng giảm chi phí tiền điện hằng tháng của gia đình. Không những vậy, các gia đình lắp điện mặt trời áp mái nhà còn có thể bán điện cho Nhà nước, qua đó góp phần giảm tải áp lực cho điện lưới quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng, nhất là trong những giờ cao điểm, mùa nắng nóng.

Được biết, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh có số lượng công trình điện mặt trời áp mái nhà lớn trong Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (gồm 27 tỉnh, thành).

Hiện có 480 khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt điện mặt trời áp mái nhà với tổng công suất là 140 MWp. Do vậy, ngành điện đã tận dụng lợi thế, huy động tối đa nguồn điện tự nhiên này. Theo đó, sản lượng phát lên lưới trong năm 2022 đạt 136,9 triệu kWh, tương đương 265 tỷ đồng.

Để chủ động nguồn điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp, nhất là trong mùa nắng nóng sắp tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư các công trình điện mặt trời áp mái nhà trên địa bàn; tư vấn, hỗ trợ các giải pháp kỹ thuật để bảo dưỡng hệ thống pin năng lượng mặt trời nhằm tăng công suất, nhất là trong các giờ cao điểm ban ngày.

Điện lực Hà Tĩnh dự kiến mua trên 130 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà

Sử dụng điện mặt trời áp mái nhà sẽ góp phần giảm áp lực cho điện lưới quốc gia.

Được biết, trong năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh dự kiến sẽ mua 130,5 triệu kWh từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà, tương đương 258 tỷ đồng.

Tính riêng 2 tháng đầu năm 2023, công ty đã thu mua 11,3 triệu kWh điện từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà trên địa bàn, trị giá 22,4 tỷ đồng.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast