Điện lực Hà Tĩnh tự cách ly một đơn vị để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện

(Baohatinh.vn) - Dù không phải là những người nằm trong nhóm có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao, nhưng với tầm quan trọng trong việc vận hành lưới điện thông suốt, an toàn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã quyết định cách ly 18 cán bộ, kỹ sư, nhân viên kỹ thuật của Trung tâm Điều khiển xa.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong cho hay: Thực hiện văn bản số 1420/EVNNPC-KT ngày 28/3 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc đảm bảo cấp điện trong thời gian dịch bệnh Covid-19, từ ngày 30/3, đơn vị đã thực hiện cách ly 18 cán bộ, công nhân viên ở Trung tâm Điều khiển xa để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định.

Điện lực Hà Tĩnh tự cách ly một đơn vị để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện

18 cán bộ, công nhân viên của Trung tâm điều khiển xa Công ty Điện lực Hà Tĩnh được cách ly từ ngày 30/3.

Trung tâm Điều khiển xa Công ty Điện lực Hà Tĩnh được thành lập vào năm 2018 với 18 cán bộ, công nhân viên có nhiệm vụ trực 24/24h quản lý, chỉ đạo, vận hành lưới điện và điều khiển xa 9 trạm 110kV không người trực trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo Công ty Điện lực Hà Tĩnh, để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm dịch Covid-19 cho các kỹ sư - lực lượng quan trọng trong việc vận hành lưới điện thì việc cách ly là cần thiết.

“Dù các kỹ sư của Trung tâm Điều khiển xa không phải nằm trong nhóm dễ lây nhiễm Covid-19 nhưng do tính chất công việc hết sức quan trọng, chỉ cần một người xảy ra sự cố là sẽ ảnh hưởng tới quá trình vận hành lưới điện toàn tỉnh nên cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối” - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong thông tin.

Điện lực Hà Tĩnh tự cách ly một đơn vị để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện

Các điều độ viên và kỹ sư vận hành lưới điện được kiểm tra sức khỏe trước khi vào làm việc trong khu cách ly.

Trước khi tiến hành cách ly, các kỹ sư vận hành lưới điện của trung tâm đã được kiểm tra sức khỏe, cung cấp nước sát khuẩn, nước súc miệng, cồn lau thiết bị, khẩu trang y tế…

Khu vực cách ly tại Nhà điều hành ở số 6 - Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - TP Hà Tĩnh riêng biệt với các cán bộ, công nhân viên khác của công ty, đã được phun thuốc khử trùng, sát khuẩn và trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, phòng nghỉ, phòng ăn, khu vực tắm giặt thay đồ, vệ sinh khép kín, máy giặt, máy hút bụi...

Trừ lực lượng y tế và đội ngũ cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày thì không ai được phép tiếp xúc với các kỹ sư của trung tâm.

Điện lực Hà Tĩnh tự cách ly một đơn vị để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện

Buổi họp triển khai nội dung công việc khi cách ly.

Trưởng Trung tâm Điều khiển xa Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hiếu cho hay: Đây là lần đầu tiên các cán bộ, công nhân viên của trung tâm phải cách ly như thế này. Theo tính toán thì thời gian cách ly kéo dài 2 tuần hoặc có thể dài hơn. Ban đầu tâm lý anh em có ít nhiều dao động nhưng sau đó, được sự động viên của cấp trên và gia đình nên sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

“Dù có khó khăn, vất vả nhưng anh em biết rõ trách nhiệm và vai trò của Trung tâm Điều khiển xa trong vận hành lưới điện, không ai muốn mình xảy ra sự cố làm ảnh hưởng tới hoạt động của ngành điện tỉnh nhà” - ông Nguyễn Đình Hiếu cho hay.

Điện lực Hà Tĩnh tự cách ly một đơn vị để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện

Những người cách ly được trang bị đầy đủ các vật dụng cá nhân.

Là người có 10 năm công tác trong ngành điện, điều độ viên kiêm trưởng kíp trung tâm Đinh Quốc Nam chia sẻ, khi thông báo việc cách ly tới gia đình thì mọi người đều hiểu và động viên bởi tính chất của công việc.

“Mong muốn lớn nhất của tôi và của tất cả anh em ở Trung tâm Điều khiển xa là sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo lưới điện trên toàn tỉnh hoạt động ổn định, liên tục, an toàn” - anh Đinh Quốc Nam cho hay.

Được biết, ngoài Hà Tĩnh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng yêu cầu các công ty điện lực ở một số địa phương “nóng” với dịch bệnh Covid-19 thực hiện cách ly đối với toàn bộ cán bộ tại phòng điều độ/trung tâm điều khiển xa để đảm bảo tránh việc lây nhiễm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast