F1 âm tính lần 1, Công ty May mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh hoạt động trở lại

(Baohatinh.vn) - Quyết định kết thúc phong tỏa tạm thời Công ty May mặc xuất khấu Appareltech Hà Tĩnh (thôn Châu Lĩnh, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ) được Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đức Thọ đưa ra sáng nay (13/6).

F1 âm tính lần 1, Công ty May mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh hoạt động trở lại

Chiều tối ngày 12/6, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo huyện Đức Thọ và lãnh đạo nhà máy khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, trước mắt phong tỏa tạm thời nhà máy, không cho người ra vào; tiến hành điều tra dịch tễ trường hợp F1, truy vết quá trình tiếp xúc để thống kê và khoanh vùng.

Theo thông báo do Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn vừa ký ban hành, quyết định này căn cứ vào kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) với trường hợp được xác định F1 là công nhân Phân xưởng cơ khí - Nhà máy May mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC).

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện thông báo kết thúc phong tỏa tạm thời Nhà máy May mặc xuất khẩu Appareltcch Hà Tĩnh đã được ban hành theo Quyết định số 3080/QĐ-UBND ngày 12/6/2021 của UBND huyện Đức Thọ.

F1 âm tính lần 1, Công ty May mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh hoạt động trở lại

Nhà máy May mặc xuất khẩu Appareltech của Hàn Quốc đóng trên địa bàn xã Tùng Ảnh

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đức Thọ cũng yêu cầu Công ty May mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thực hiện công tác khai báo, sàng lọc cho toàn bộ cán bộ, công nhân hiện đang ở tại nhà máy để xác định F2, F3.

Các trường hợp F2: test nhanh và thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế cho đến khi có kết quả xét nghiệm lần 2 của F1 (chuyển danh sách cho các xã, thị trấn để ban hành quyết định cách ly và quản lý);

Các trường hợp F3: tự theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế cho đến khi có thông báo mới.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đức Thọ cũng đề nghị Công ty May mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh tiến hành rà soát cụ thể toàn bộ cán bộ, công nhân, đặc biệt là nơi ờ hiện nay, đối chiếu với các vùng đang có dịch, có ca bệnh (F0) và có các biểu hiện sốt, ho, khó thở... để lập phương án phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu thực hiện việc test nhanh cho cán bộ, công nhân trước khi trở lại làm việc.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề ĐỒNG LÒNG, HỢP SỨC NGĂN DỊCH COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast