Formosa Hà Tĩnh ra lò gần 10 ngàn tấn phôi thép

(Baohatinh.vn) - Lò cao số 1 của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đốt lửa thành công từ ngày 29/5, đến nay đã luyện ra những mẻ phôi thép đầu tiên phục vụ sản xuất thép thương phẩm.

Tính đến ngày 5/6, nhà máy đã sản xuất hơn 20.860 tấn gang lỏng và đã luyện thành 9.580 tấn phôi thép. Số phôi thép này sẽ được chuyển vào xưởng cán nóng, sau khoảng 15 ngày sẽ cho ra các sản phẩm thép hình như: thép tấm, thép cuộn, thép cây...

formosa ha tinh ra lo gan 10 ngan tan phoi thep

Sau khi vận hành Lò cao số 1, quá trình sản xuất ở Formosa diễn ra ổn định.

Theo thiết kế, mỗi ngày nhà máy sẽ cho ra lò trong điều kiện ổn định từ 9.300 đến 10.000 tấn gang lỏng tiêu chuẩn để luyện thành phôi. Nguyên liệu để vận hành là quặng thiêu kết (từ xưởng thiêu kết), quặng viên kích thước 1 cm và quặng cục kích thước 6 cm (nhập khẩu từ Châu Âu).

formosa ha tinh ra lo gan 10 ngan tan phoi thep

Mọi thông số về khí thải, nước thải nằm trong ngưỡng cho phép

Trong 2 tuần đầu tiên, nhà máy sẽ vận hành khoảng 50% công suất. Dự kiến từ nay đến hết năm, Formosa sản xuất từ 1,3 - 1,6 triệu tấn thép.

Đến đầu 2018, doanh nghiệp bắt đầu vận hành lò cao thứ 2.

Để việc đảm bảo vận hành Lò cao số 1 đáp ứng yêu cầu và các thông số cần thiết, hiện phía Formosa có khoảng 400 cán bộ kỹ sư từ Đài Loan và một số nước khác tham gia vận hành, xử lý các sự cố kỹ thuật. Ngoài ra, còn có các cán bộ, công nhân người Việt Nam làm việc tại các dây chuyền, bộ phận sản xuất nhà máy.

Hiện nay, mọi hoạt động vận hành thử của Formosa diễn ra bình thường, ổn định. Các thông số về nước thải, khí thải đều đang nằm trong ngưỡng cho phép.

Tổ công tác Bộ TN&MT và các ngành chức năng Hà Tĩnh vẫn đang giám sát chặt chẽ hoạt động của Formosa trong quá trình vận hành thử.

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.