Giảm hơn 28 tỷ đồng tiền điện đợt 2 cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công ty Điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ tiền điện do dịch bệnh Covid-19 đợt 2/2020 với số tiền trên 28 tỷ đồng đã chia sẻ phần nào khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Dịch bệnh Covid-19 tác động xấu tới nền kinh tế, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. Trước tình hình trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có chủ trương hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện 2 đợt cho các khách hàng sử dụng điện. Đợt 1 từ tháng 4, 5, 6/2020 và đợt 2 từ tháng 10, 11, 12/2020. Đây là sự chia sẻ phần nào khó khăn mà Nhân dân gặp phải thời gian qua.

Giảm hơn 28 tỷ đồng tiền điện đợt 2 cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh

Công nhân ngành điện Hà Tĩnh ghi chỉ số công tơ.

Chị Nguyễn Thị Trâm – một hộ sử dụng điện tại TP Hà Tĩnh cho hay: “Tháng 10, 11, 12/2020, gia đình tôi được hỗ trợ tiền điện với số tiền trên 160 ngàn đồng. Trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh thì đây là sự động viên kịp thời từ ngành điện”.

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh bị ngưng trệ. Việc ngành điện tái hỗ trợ tiền điện đã giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng về kinh tế.

Giảm hơn 28 tỷ đồng tiền điện đợt 2 cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh

Đợt 2, Công ty CP Du lịch và thương mại Đại Bàng (TP Hà Tĩnh) được hỗ trợ khoảng 330 triệu đồng tiền điện.

Bà Trần Thị Linh Giang – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch và thương mại Đại Bàng (TP Hà Tĩnh) cho hay: “Chúng tôi có 4 cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn tại TP Hà Tĩnh. Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động kinh doanh của đơn vị. Năm 2020, có thời điểm bị giảm 70% lượng khách tới lưu trú, doanh nghiệp vất vả trong việc giữ chân người lao động. Trong đợt 2 này (tháng 10,11,12 năm 2020), chúng tôi tiếp tục được giảm với số tiền điện khoảng 330 triệu đồng. Sự hỗ trợ kịp thời của ngành điện đã chia sẻ phần nào khó khăn với doanh nghiệp”.

Giảm hơn 28 tỷ đồng tiền điện đợt 2 cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên thông báo chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đến khách hàng.

Ông Đậu Xuân Long - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực TP Hà Tĩnh cho biết: “Đơn vị đã chủ động tính toán, huy động nhân sự tham gia kiểm tra, rà soát lập hoá đơn kịp thời, tránh sai sót. Theo đó, đã tiến hành giảm giá điện cho 36.046 khách hàng với số tiền 5,05 tỷ đồng”.

Không riêng Điện lực thành phố mà 11 đơn vị điện lực còn lại đều đã hoàn thành việc hỗ trợ tiền điện đợt 2 cho khách hàng ảnh hưởng Covid-19.

Giảm hơn 28 tỷ đồng tiền điện đợt 2 cho người dân, doanh nghiệp Hà Tĩnh

Ngành điện hỗ trợ tiền điện đợt 2 đã giảm gánh nặng kinh tế cho người dân, doanh nghiệp.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thông tin: “Thực hiện văn bản của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 2 năm 2020, công ty đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho 395.027 khách hàng sử dụng điện với số tiền 28,183 tỷ đồng. Trước đó, trong đợt 1, Hà Tĩnh cũng giảm hơn 55,7 tỷ đồng cho khách hàng”.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast