Hadiphar và hành trình vươn ra biển lớn

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “Sáng tạo, chất lượng, vì sức khỏe cộng đồng”, 60 năm qua, Hadiphar không ngừng đầu tư phát triển để đưa nền công nghiệp dược Hà Tĩnh vươn ra cả nước và hội nhập quốc tế.

Tự hào chặng đường xây dựng

Ngày 3/8/1960, Công ty CP dược Hà Tĩnh (Hadiphar) được “khai sinh”, tiền thân là đơn vị Quốc doanh dược phẩm Hà Tĩnh. Lúc bấy giờ, đất nước tạm thời bị chia cắt 2 miền, ngành dược Hà Tĩnh vừa đối phó với chiến tranh đánh phá miền Bắc của đế quốc Mỹ, vừa cung ứng thuốc cho Nhân dân tại chỗ và chi viện cho chiến trường miền Nam.

Hadiphar và hành trình vươn ra biển lớn

Hadiphar sản xuất sản phẩm hoàn phong tê thấp trị viêm khớp, đau nhức xương khớp

Năm 1968, Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tĩnh thành lập, đánh dấu sự ra đời của ngành sản xuất công nghiệp dược phẩm Hà Tĩnh.

Trải qua 15 năm sáp nhập và tách tỉnh, Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tĩnh (sau đó là Công ty Dược - Thiết bị y tế Hà Tĩnh) hoạt động trong cơ chế bao cấp của Nhà nước. Từ năm 2005, Công ty Dược - Thiết bị y tế Hà Tĩnh tiến hành cổ phần hóa.

Hadiphar và hành trình vươn ra biển lớn

Công ty CP Dược Hà Tĩnh nuôi cấy đông trùng hạ thảo để phục vụ sản xuất thuốc chữa bệnh

Từ năm 2005 là giai đoạn bứt phá để Hadiphar phát triển thành thương hiệu có uy tín hàng đầu về sản xuất, phân phối thuốc chữa bệnh trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Trong giai đoạn này, chúng tôi đã không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới cơ sở hạ tầng, dây chuyền sản xuất, trang bị máy móc hiện đại, phát triển công tác nghiên cứu khoa học và áp dụng các sáng kiến kỹ thuật. Công ty cũng xây dựng mạng lưới thị trường rộng khắp cả nước, mở rộng quan hệ đối ngoại và đẩy mạnh xuất khẩu

Thầy thuốc Nhân dân Lê Hồng Phúc – Chủ tịch Hội đồng quản trị Hadiphar

Đột phá sau cổ phần hóa

Với quyết tâm đổi mới và phát triển nền công nghiệp dược tỉnh nhà lớn mạnh, mang trí tuệ của người Hà Tĩnh vươn tầm khu vực và thế giới, ngay từ những ngày đầu cổ phần hóa, ban lãnh đạo công ty xác định phải sản xuất ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Nhờ những chiến lược đúng đắn mà tốc độ sản xuất, kinh doanh của công ty phát triển hằng năm từ 10 - 15%.

Hadiphar và hành trình vươn ra biển lớn

Dây chuyền pha chế thuốc tân dược của Hadiphar được đầu tư hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

Hiện nay, Hadiphar có 2 nhà máy sản xuất thuốc hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP – WHO cùng dây chuyền sản xuất mỹ phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm chức năng đạt tiêu chuẩn GMP – WHO. Phòng thí nghiệm của công ty đạt chuẩn GLP, kho bảo quản đạt GSP, hệ thống phân phối đạt GDP, GPP. Công ty áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2015, ISO 13485 : 2016. Ngoài ra, trung tâm điều hành khối kỹ thuật của công ty được hoàn thiện, trang bị dây chuyền Pillot hiện đại cùng nhiều thiết bị mới phục vụ nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Thạc sỹ Lê Quốc Khánh – Tổng Giám đốc Hadiphar
Hadiphar và hành trình vươn ra biển lớn

Một số sản phẩm của Hadiphar.

Trong chiến lược phát triển, Hadiphar luôn tập trung đầu tư công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm. Hằng năm, công ty hợp tác với các viện nghiên cứu, trường đại học thực hiện các đề tài khoa học để cho ra đời các sản phẩm đặc sắc từ nguồn dược liệu nuôi trồng tại địa phương như: Viên ngậm ho thông phế Hadiphar, Dung dịch sắc phụ hương… Năm 2014, 2 sản phẩm mộc hoa trắng – HT, hoàn xích hương vinh dự được bầu chọn là sản phẩm Ngôi sao thuốc Việt lần thứ nhất. Nhiều sản phẩm được công nhận huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Phát triển thị trường và xây dựng vùng nguyên liệu

Song song với đầu tư cơ sở hạ tầng, Hadiphar luôn chú trọng phát triển mạnh mẽ mạng lưới thị trường trên toàn quốc. Tại Hà Tĩnh, công ty là doanh nghiệp cung ứng thuốc chủ đạo cho các cơ sở điều trị trong tỉnh. Ở ngoại tỉnh, Hadiphar có các chi nhánh, văn phòng đại diện tại những trung tâm kinh tế, thị trường lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Tây Nguyên…

Với mạng lưới đã phủ rộng, sản phẩm của Hadiphar được phân phối đến hầu hết các khách hàng bán buôn, bán lẻ trên mọi miền của đất nước, ở tỉnh, thành nào cũng có nhân viên của công ty làm công tác thị trường, giới thiệu sản phẩm. Rất nhiều sản phẩm đã được các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh, thành ưu tiên lựa chọn. Một số sản phẩm đã được xuất khẩu ra các nước khu vực ASEAN.

Hadiphar và hành trình vươn ra biển lớn

Hadiphar liên kết với nông dân huyện Cẩm Xuyên trồng dược liệu

Để phát triển bền vững, những năm qua, Hadiphar đã hợp tác với các địa phương trong tỉnh xây dựng các vùng trồng dược liệu liên kết. Hằng năm, các hộ dân đã cung cấp cho công ty hàng trăm tấn dược liệu, góp phần tạo việc làm, giúp bà con tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo.

Công ty cũng thường xuyên tham gia công tác từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho Nhân dân Hà Tĩnh.

Thạc sỹ Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Hadiphar
Hadiphar và hành trình vươn ra biển lớn

Năm 2016, Hadiphar vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. (Ảnh tư liệu)

Ghi nhận những đóng góp của công ty, năm 2016, Hadiphar vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm 2014, Hadiphar được trao chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Nhiều năm liền, Hadiphar là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Y tế, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast