Kim ngạch xuất khẩu quý I của Hà Tĩnh tăng 61,56%

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu từ Sở Công thương Hà Tĩnh, kim ngạch xuất khẩu trong quý I năm 2019 đạt 255,68 triệu USD, tăng 61,56% so với cùng kỳ năm 2018.

Kim ngạch xuất khẩu quý I của Hà Tĩnh tăng 61,56%

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh ổn định ngay từ những tháng đầu năm.

Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục đón nhận tin vui ngay từ những tháng đầu năm khi các sản phẩm xuất khẩu chủ lực tiếp tục tăng trưởng ổn định. Điều này tạo đà tốt để xuất khẩu phát triển, hứa hẹn một kết quả khả quan trong cả năm.

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh tiếp tục là “đầu kéo” trong hoạt động xuất khẩu toàn tỉnh. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tăng trưởng ổn định từ hoạt động xuất khẩu thép và nhiều sản phẩm phụ khác.

Trong 3 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu từ Formosa Hà Tĩnh ước đạt 216,85 triệu USD (chiếm 84,81% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh), chủ yếu là mặt hàng thép (đạt 196,67 triệu USD).

Kim ngạch xuất khẩu quý I của Hà Tĩnh tăng 61,56%

Các doanh nghiệp như Vinatex Hồng Lĩnh, Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh, Công ty CP Sao Mai... giữ vững thị trường xuất khẩu.

Đồng thời, các sản phẩm khác cũng giữ được mức tăng trưởng, mang về giá trị xuất khẩu khá cao như: Dăm gỗ 2,91 triệu USD; may mặc 1,62 triệu USD; sợi 2,22 triệu USD; chè 1,18 triệu USD; thủy sản 0,85 triệu USD…

Vinatex Hồng Lĩnh, Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh, Công ty CP Sao Mai… là những doanh nghiệp giữ vững được nhiều đơn hàng xuất khẩu tại các thị trường truyền thống ngay từ đầu năm.

Có được kết quả này là nhờ môi trường đầu tư kinh doanh của Hà Tĩnh tiếp tục được cải thiện; nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước tăng tích cực; các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nỗ lực tìm kiếm thị trường... đã thúc đẩy sản xuất, tạo thêm nguồn hàng cho xuất khẩu.

Bên cạnh đó, hoạt động nhập khẩu cũng đón nhận tín hiệu tích cực từ những tháng đầu năm khi kim ngạch nhập khẩu đạt 543,11 triệu USD, tăng 34,33% so với cùng kỳ, chủ yếu nhập khẩu từ Formosa chiếm 93,2% kim ngạch.

Chủ đề Xuất nhập khẩu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast