“Mục sở thị” xưởng may xuất khẩu trị giá 23 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, Công ty cổ phần May xuất khẩu MTV (Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh) đang khẩn trương lắp đặt dây chuyền, ổn định sản xuất để kịp đơn hàng đầu tiên xuất sang thị trường Nhật Bản.

“Mục sở thị” xưởng may xuất khẩu trị giá 23 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Công ty nhập về 150 đầu máy may của hãng Juki công nghệ Nhật Bản

Chúng tôi có mặt tại Công ty CP May xuất khẩu MTV khi đơn vị vừa nhập về 150 đầu máy may công nghiệp của hãng Juki (Nhật Bản) để tiến hành lắp đặt công xưởng may hàng xuất khẩu. Tạm quên đi cái nóng oi bức của tháng 7, bộ phận kỹ thuật đang khẩn trương lắp đặt các bàn máy để công nhân kịp vào vận hành sản xuất.

“Mục sở thị” xưởng may xuất khẩu trị giá 23 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Công nhân lắp đặt máy móc, dây chuyền sản xuất

Ông Bùi Tất Thắng – Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu MTV cho biết: “Hướng đến thị trường xuất khẩu các sản phẩm may mặc sang Nhật Bản, chúng tôi đầu tư hơn 23 tỷ đồng để xây dựng công xưởng may rộng 8.000 m2 tại Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên.

Mục tiêu của công ty là mỗi năm sản xuất khoảng 800.000 sản phẩm bảo hộ lao động, qua đó giải quyết việc làm cho khoảng 500 lao động trên địa bàn Hà Tĩnh. Tuy nhiên, giai đoạn 1 của dự án, quy mô của công ty mới chỉ đáp ứng nhu cầu việc làm cho khoảng 200 lao động nữ trên địa bàn”.

“Mục sở thị” xưởng may xuất khẩu trị giá 23 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Giám đốc Bùi Tất Thắng hướng dẫn công nhân cắt may sản phẩm

Theo đó, giai đoạn 1 của dự án, Công ty CP May xuất khẩu MTV lắp đặt 3 dây chuyền may xuất khẩu. Hiện nay, 1 dây chuyền đã lắp đặt xong và chạy thông suốt. Công nhân đang bước vào những ngày sản xuất đầu tiên.

“Dù mới thành lập nhưng công ty đã nhận được nhiều lời mời hợp tác của các đối tác Nhật Bản. Vừa qua, công ty đã ký kết đơn hàng sản xuất 10.000 sản phẩm đồ bảo hộ lao động sang thị trường Nhật. Theo cam kết, cuối tháng 9 này, công ty sẽ giao hàng nên hiện nay, ngoài việc đẩy mạnh tiến độ thi công nhà xưởng, chúng tôi cũng cho công nhân bước vào sản xuất để kịp tiến độ” - Giám đốc Bùi Tất Thắng chia sẻ.

“Mục sở thị” xưởng may xuất khẩu trị giá 23 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Công nhân Công ty CP May xuất khẩu MTV bước vào những ngày làm việc đầu tiên

Trong không khí sôi động của những ngày làm việc đầu tiên, chị Phan Thị Vân (xã Cẩm Quang – Cẩm Xuyên) cho biết: “Trước đây, tôi làm công nhân may ở TP Hồ Chí Minh. Xa nhà, không có điều kiện chăm sóc con cái. Nhưng nay, trên địa bàn có công xưởng may xuất khẩu phù hợp với công việc mà tôi đang làm nên tôi đã đầu quân về làm việc tại đây để được gần gia đình, có thời gian chăm sóc con cái”.

“Mục sở thị” xưởng may xuất khẩu trị giá 23 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Công xưởng hiện đại của Công ty CP May xuất khẩu MTV vừa được thành lập từ tháng 3/2019

Không riêng chị Vân, hầu hết các lao động nữ được tuyển dụng tại công ty đều bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi có được một công việc phù hợp tại quê nhà. Theo cam kết của công ty, mức lương bình quân/tháng của lao động sẽ đạt từ 5 – 6 triệu đồng, các chế độ cho người lao động đều được đảm bảo đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài không khí sôi động trong công xưởng, bên ngoài, Công ty CP May xuất khẩu MTV cũng đang tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng như: Nhà ăn, văn phòng làm việc, sân bãi… Do hạ tầng cụm công nghiệp chưa hoàn thiện nên khi vào triển khai, để có điện phục vụ sản xuất, công ty đã phải đầu tư đường điện trị giá gần 500 triệu đồng. Hiện nay, khó nhất của công ty là đường giao thông vẫn chưa hoàn thiện. Theo đó, đoạn đường hơn 200m vào công ty vẫn chưa được Ban Quản lý Cụm công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên đầu tư xây dựng nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

“Mục sở thị” xưởng may xuất khẩu trị giá 23 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Đường giao thông vào trụ sở công ty hiện nay chưa hoàn thiện khiến nhiều đối tác "e ngại" hợp tác với công ty

“Đã có rất nhiều đối tác Nhật đến tìm hiểu năng lực của đơn vị nhưng khi vào đến nơi thì đều e ngại vì đường giao thông vào trụ sở công ty còn chưa đồng bộ. Công ty chủ yếu là lao động nữ, với con đường đất đá, nhiều ổ gà như thế này thì đi lại rất khó khăn. Thời gian tới, hi vọng chính quyền huyện Cẩm Xuyên sẽ củng cố, hoàn thiện hạ tầng cụm công nghiệp để tạo điều kiện cho dự án phát triển” – Giám đốc Bùi Tất Thắng chia sẻ.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast