PMI Việt Nam tháng 10 đạt 53,9, đứng thứ hai Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam trong tháng 10/2018 đạt 53,9 điểm, tăng từ mức 51,5 điểm của tháng trước.

PMI Việt Nam tháng 10 đạt 53,9, đứng thứ hai Đông Nam Á

Ngành sản xuất Việt Nam phát triển mạnh hơn trong tháng 10. (Ảnh minh họa: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất. Theo Nikkei, ngành sản xuất Việt Nam phát triển mạnh hơn trong tháng 10 khi tăng trưởng sản xuất, việc làm và hoạt động mua hàng hóa đầu vào đã gia tăng nhờ số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh và nhanh. Đồng thời, tốc độ tăng chi phí đầu vào đã giảm thành mức chậm nhất kể từ tháng 7/2017 và giá cả đầu ra đã giảm trong hai tháng liên tiếp.

Bình luận về dữ liệu khảo sát PMI ngành sản xuất Việt Nam, Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit, công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Các nhà sản xuất Việt Nam đã bớt lo lắng về sự giảm sút kéo dài trong ngành, khi sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm đều tăng mạnh hơn trong tháng 10. Thành công của các công ty trong việc tiếp tục duy trì mức tăng số lượng đơn đặt hàng mới mặc dù có các dấu hiệu nhu cầu yếu đi trên thị trường thế giới giúp họ thuận lợi hơn khi sắp hết năm”.

PMI Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai bảng xếp hạng của ASEAN trong tháng 10, Philippines vẫn bảo toàn vị trí đầu bảng.

PMI Việt Nam tháng 10 đạt 53,9, đứng thứ hai Đông Nam Á

Indonesia tiến lên vị trí thứ 3 mặc dù tốc độ tăng trưởng đã chậm hơn một chút. Malaysia và Thái lan có các điều kiện hoạt động suy giảm một chút trong tháng 10. Myanmar có sự sụt giảm nhẹ, mặc dù yếu hơn so với tháng 9, trong khi sức khỏe của lĩnh vực sản xuất Singapore lại giảm mạnh.

(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.