PMI Việt Nam tháng 10 đạt 53,9, đứng thứ hai Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam trong tháng 10/2018 đạt 53,9 điểm, tăng từ mức 51,5 điểm của tháng trước.

PMI Việt Nam tháng 10 đạt 53,9, đứng thứ hai Đông Nam Á

Ngành sản xuất Việt Nam phát triển mạnh hơn trong tháng 10. (Ảnh minh họa: Internet)

PMI là một chỉ số tổng hợp đo lường kết quả hoạt động của ngành sản xuất. Theo Nikkei, ngành sản xuất Việt Nam phát triển mạnh hơn trong tháng 10 khi tăng trưởng sản xuất, việc làm và hoạt động mua hàng hóa đầu vào đã gia tăng nhờ số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh và nhanh. Đồng thời, tốc độ tăng chi phí đầu vào đã giảm thành mức chậm nhất kể từ tháng 7/2017 và giá cả đầu ra đã giảm trong hai tháng liên tiếp.

Bình luận về dữ liệu khảo sát PMI ngành sản xuất Việt Nam, Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit, công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Các nhà sản xuất Việt Nam đã bớt lo lắng về sự giảm sút kéo dài trong ngành, khi sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm đều tăng mạnh hơn trong tháng 10. Thành công của các công ty trong việc tiếp tục duy trì mức tăng số lượng đơn đặt hàng mới mặc dù có các dấu hiệu nhu cầu yếu đi trên thị trường thế giới giúp họ thuận lợi hơn khi sắp hết năm”.

PMI Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai bảng xếp hạng của ASEAN trong tháng 10, Philippines vẫn bảo toàn vị trí đầu bảng.

PMI Việt Nam tháng 10 đạt 53,9, đứng thứ hai Đông Nam Á

Indonesia tiến lên vị trí thứ 3 mặc dù tốc độ tăng trưởng đã chậm hơn một chút. Malaysia và Thái lan có các điều kiện hoạt động suy giảm một chút trong tháng 10. Myanmar có sự sụt giảm nhẹ, mặc dù yếu hơn so với tháng 9, trong khi sức khỏe của lĩnh vực sản xuất Singapore lại giảm mạnh.

(Theo Nikkei)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast