Rãnh bê tông cốt thép đúc sẵn Viết Hải: Tiện lợi, chất lượng!

(Baohatinh.vn) - Tiết kiệm sắt, thép, xi măng nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của bê tông cốt thép, thuận lợi và nhanh chóng trong lắp đặt, lại có thể tái sử dụng... là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm rãnh bê tông cốt thép đúc sẵn thành mỏng do Nhà máy Bê tông Thương phẩm và cấu kiện công nghệ cao, thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải sản xuất.

Công nhân Nhà máy bê tông (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải) kiểm tra tiêu chuẩn sản phẩm trước khi xuất ra thị trường.

Công nhân Nhà máy bê tông (Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải) kiểm tra tiêu chuẩn sản phẩm trước khi xuất ra thị trường.

Thay vì xây bằng gạch hoặc đổ bê tông thủ công trực tiếp tại chân công trình, hiện nay, việc xây dựng kênh mương thủy lợi nội đồng, hệ thống thoát nước tại các cụm công nghiệp, đô thị trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi sử dụng sản phẩm rãnh bê tông cốt thép thành mỏng. Mặc dù mới chỉ có một số ít địa phương trong toàn quốc ứng dụng loại vật liệu mới này nhưng bước đầu đã thay đổi được thị hiếu tiêu dùng. Tích cực nghiên cứu, học hỏi công nghệ từ các tỉnh bạn, cuối năm 2015, Nhà máy Bê tông Viết Hải cho ra đời sản phẩm rãnh bê tông cốt thép thành mỏng đầu tiên trên thị trường Hà Tĩnh.

Ông Ngô Thế Phi - Giám đốc Nhà máy Bê tông Viết Hải cho hay: “So với phương thức thi công truyền thống, sử dụng rãnh bê tông cốt thép thành mỏng sẽ nhanh gấp 3 lần, trong khi giá thành giảm ở mức 20-25%. Đặc biệt, phương pháp thi công đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật cao nên người dân có thể tự làm được; lưu tốc nước nhanh, cỏ không mọc được trong lòng kênh nên không tốn chi phí nạo vét, khơi thông dòng chảy... Quan trọng hơn là sau quá trình xây dựng, có thể tháo rời, tái sử dụng để phù hợp với quy hoạch nếu có thay đổi…”.

Có mặt tại nhà máy sản xuất của công ty trong những ngày đầu năm, các đơn hàng từ nhiều tỉnh đã đến hẹn nên anh em công nhân đang tập trung cao độ vào phần việc của mình. Tuy đưa vào sản xuất và “trình làng” cách đây không lâu, nhưng những chuyến xe xuất kho của riêng sản phẩm rãnh bê tông cốt thép thành mỏng đã tấp nập ra Nghệ An để nhập hàng. Được biết, nguồn nguyên liệu chủ yếu để sản xuất sản phẩm này được lấy từ các vùng lân cận như TX Hồng Lĩnh, Đức Thọ… qua kiểm tra, nếu đạt các tiêu chí sẽ cho vào hệ thống trạm trộn. Đồng thời, thực hiện thao tác cắt, tạo lồng thép hoàn chỉnh và đưa vào hệ thống nạp bê tông. Sau đó, khuôn được chuyển lên hệ thống rung lắc và hoàn thiện sản phẩm.

Sử dụng rãnh bê tông cốt thép thành mỏng góp phần hóa giải bài toán về chi phí xây dựng

Sử dụng rãnh bê tông cốt thép thành mỏng góp phần hóa giải bài toán về chi phí xây dựng

“Thiết bị đầm rung lắc có khả năng tạo ra dao động theo các phương ngang lẫn phương thẳng đứng, giúp đẩy toàn bộ bọt khí ra ngoài, đảm bảo cho bê tông đặc chắc, nhẵn láng bề mặt, không còn khả năng thẩm thấu, nhưng vẫn bảo đảm kết cấu chịu lực theo yêu cầu tuổi thọ sản phẩm cao tương ứng với tuổi thọ của công trình” - Giám đốc công ty cho biết thêm.

Ngoài chất lượng vượt trội, việc sử dụng rãnh bê tông cốt thép thành mỏng góp phần hóa giải bài toán về chi phí xây dựng, bởi theo đánh giá, thi công bằng loại vật liệu này chỉ bằng 1/3 chi phí sản xuất theo phương thức truyền thống. Việc giảm chi phí đầu tư xây dựng góp phần giúp nhiều địa phương hoàn thành tiêu chí xây dựng kênh mương nội đồng trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Không dừng lại ở đó, với tinh thần cầu tiến, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ, vật liệu mới vào sản xuất, thời gian tới, Công ty Bê tông Viết Hải đang tập trung nghiên cứu để cho ra đời các “phiên bản” từ bê tông thành mỏng như: hệ thống hố ga ngăn mùi hôi của cống thoát nước đô thị, hào kỹ thuật, bó vỉa hè, bể phốt… nhằm cải tiến kỹ thuật, bảo vệ môi trường, tạo mỹ quan đô thị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast