Sản xuất gần 7.000 tấn sợi, Vinatex Hồng Lĩnh thu 424 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm lại nay, với gần 7.000 tấn sợi xuất ra thị trường, trong đó có 70% khối lượng sợi siro, doanh thu của Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đạt 424 tỷ đồng.

Sản xuất gần 7.000 tấn sợi, Vinatex Hồng Lĩnh thu 424 tỷ đồng

Công nhân sản xuất tại Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh

Ngoài sản phẩm truyền thống là sợi cotton 100%, năm 2018, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh đưa vào sản xuất sản phẩm mới là sợi siro.

Sợi siro được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. Sản phẩm có thị trường tiêu thụ chủ yếu là Trung Quốc và nội địa.

Sản xuất gần 7.000 tấn sợi, Vinatex Hồng Lĩnh thu 424 tỷ đồng

70% sản phẩm của Công ty CP Viatex Hồng Lĩnh hiện nay là sợi siro

Bên cạnh đầu tư sản xuất sản phẩm mới, thời gian qua Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh còn chú trọng đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại.

Theo đó, doanh nghệp đã chi hơn 20 tỷ đồng để cải tiến hệ thống dây chuyền máy móc theo chiều sâu, giúp tăng năng suất lao động và giảm chi phí sản xuất. Nếu như năm 2017, đơn vị chỉ sản xuất 17 tấn sợi/ngày thì nay đã nâng công suất lên 21 tấn sợi/ngày.

Chủ đề Kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.