Thế Giới Di Động vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

(Baohatinh.vn) - Tạp chí Forbes ngày 23/8 công bố danh sách 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Fabulous 50, viết tắt FAB 50) với sự góp mặt một đại diện duy nhất đến từ Việt Nam, đó là Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động.

Danh sách FAB 50 được Forbes lập ra lần đầu tiên vào năm 2005 nhằm xếp hạng và công bố 50 công ty niêm yết hàng đầu của các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ các lĩnh vực, ngành nghề như chế biến thực phẩm, công nghệ, bán lẻ, y tế….

Năm ngoái, Việt Nam lần đầu tiên trong vòng 12 năm, có một công ty được chọn vào danh sách FAB 50, đó là Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk). Năm nay, Vinamilk không có mặt trong danh sách.

Để được xem xét vào FAB 50, các công ty cần phải đảm bảo các tiêu chí khắt khe như không có quá 50% cổ phần sở hữu thuộc nhà nước, không được thua lỗ và sụt giảm doanh thu trong 5 năm gần đây, không có tỷ lệ nợ vượt quá 50%...

Bên cạnh các tiêu chí cơ bản, Forbes còn kiểm tra năng lực tài chính của các công ty này bằng một loạt các phân tích và đo lường khác.

Trung Quốc là quốc gia có số lượng doanh nghiệp góp mặt trong danh sách FAB 50 năm nay nhiều nhất. Ấn Độ đứng ở vị trí thứ hai.

Năm nay có 20 cái tên lần đầu tiên lọt vào danh sách FAB 50 của Forbes, 8 doanh nghiệp trở lại sau khi bỏ lỡ một năm hoặc hơn.

the gioi di dong vao top 50 cong ty niem yet hang dau khu vuc chau a thai binh duong

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Forbes.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast