Du lịch Hà Tĩnh hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa

(Baohatinh.vn) - Sở hữu sự đa dạng về di tích, danh thắng, bãi biển đẹp gắn với nhiều truyền thuyết hấp dẫn, du lịch Hà Tĩnh đang trở thành điểm đến thu hút du khách gần xa bằng những giá trị văn hóa, lịch sử.

Du lịch Hà Tĩnh hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa

Hồ Kẻ Gỗ (Cẩm Xuyên) một điểm đến được nhiều du khách ghé thăm khi về Hà Tĩnh. Ảnh: Đình Nhất

Ông Nguyễn Việt Anh - Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh): Hà Tĩnh có nhiều tài nguyên du lịch để thu hút du khách.

Làm việc trong ngành du lịch nhiều năm, tôi thường xuyên dẫn các đoàn famtrip gồm cán bộ, nhân viên ngành du lịch TP Hồ Chí Minh và đại diện các doanh nghiệp lữ hành khảo sát tour, tuyến tại Hà Tĩnh. Đây là vùng đất có nhiều tiềm năng du lịch với hệ thống di sản văn hóa đa dạng và đặc sắc, nhiều bãi biển đẹp.

Du lịch Hà Tĩnh hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa

Ông Nguyễn Việt Anh - Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh).

Trong đó phải kể đến các điểm đến gắn với những con người đã đi vào sử sách như: Khu di tích Nguyễn Du, Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, chùa Hương Tích; các bãi biển đẹp như: Thiên Cầm, Xuân Hải, Xuân Thành… Bên cạnh đó, du lịch Hà Tĩnh đã và đang được đầu tư cơ sở hạ tầng. Chúng tôi đã có chuyến khảo sát Khu du lịch Xuân Thành và nhận thấy nơi đây có hệ thống hạ tầng khang trang, hiện đại, đẳng cấp như: khu resort Hoa Tiên Paradise, sân golf 18 lỗ hiện đại, trường đua chó… Chúng tôi đang cùng với các đơn vị lữ hành phía Nam xúc tiến các tour, tuyến kết nối TP Hồ Chí Minh - Hà Tĩnh và ngược lại trong thời gian tới.

Chị Cao Thị Tuyết Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội): Biển Hà Tĩnh hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ.

Vào dịp hè, tôi thường cùng gia đình hoặc bạn bè đi du lịch biển. Từng đến tham quan, nghỉ dưỡng ở nhiều bãi biển đẹp nhưng tôi vẫn rất ấn tượng với các bãi biển ở Hà Tĩnh. Dù được đầu tư ở mức độ nào thì các bãi biển đều giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Biển Hà Tĩnh với bãi cát phẳng, làn nước trong xanh, sóng êm… khiến tôi có thể yên tâm thả mình vào đại dương trong những ngày hè. Hải sản ở Hà Tĩnh cũng rất ngon.

Du lịch Hà Tĩnh hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa

Chị Cao Thị Tuyết Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Chúng tôi đã được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc như: mực nhảy, gỏi cá trích… Đặc biệt, từ các bãi biển, chúng tôi có thể đi vào các ngôi làng, thăm các chợ hải sản, thậm chí có thể cùng ngư dân ra biển câu mực. Đó là những trải nghiệm vô cùng quý giá đối với người trẻ như tôi.

Được biết, năm nay, du lịch biển Hà Tĩnh cũng có nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, tôi và nhóm bạn đang lên kế hoạch đến đây trong dịp hè này.

Chị Đào Thị Ánh Linh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Green (TP Hà Tĩnh): Hà Tĩnh đẹp đa chiều trong lòng du khách.

Hoạt động trong lĩnh vực lữ hành hơn 10 năm qua, chúng tôi đã kết nối hàng trăm đoàn khách về Hà Tĩnh. Trong đó, riêng năm 2023, công ty đã đón gần 20 đoàn khách từ ngoại tỉnh, có đoàn lên đến hàng trăm người, có đoàn lưu trú dài ngày tại Hà Tĩnh.

Sau mỗi chuyến đi, đa số du khách đều bày tỏ sự hài lòng khi được khám phá các điểm tham quan hấp dẫn như: chùa Hương Tích, hồ Kẻ Gỗ, biển Lộc Hà, Vinpearl Cửa Sót, biển Quỳnh Viên…

Du lịch Hà Tĩnh hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa

Chị Đào Thị Ánh Linh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Green (TP Hà Tĩnh).

Hầu hết các di tích, cảnh quan của Hà Tĩnh đều gắn với những truyền thuyết hấp dẫn, đều ẩn chứa những giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc nên càng khám phá, du khách càng thêm yêu mến, lưu luyến với miền đất núi Hồng, sông La. Chúng tôi rất vui khi nhiều du khách đã quay trở lại cùng với người thân, bạn bè của mình.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và những ngày đầu mùa hè năm 2023, lượng khách ngoại tỉnh đăng ký về nghỉ dưỡng tại các khu du lịch biển tăng mạnh. Mong rằng, thời gian tới, các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu, đầu tư phát triển du lịch để du khách về với Hà Tĩnh nhiều hơn.

Bà Đỗ Thị Xuân (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng): Yêu Hà Tĩnh qua những người bạn trọn tình.

Dù chưa một lần đến Hà Tĩnh để du lịch nhưng từ lâu, qua những trang sách lịch sử, phương tiện truyền thông và bạn bè, tôi đã biết đến miền quê núi Hồng, sông La. Đặc biệt, tôi có khá nhiều người bạn Hà Tĩnh, ai cũng chân tình, mộc mạc và như nhà thơ Huy Cận viết: “Đất này bền nghĩa bạn/ Đất này tình thủy chung”. Tôi yêu mến quê hương Hà Tĩnh bắt nguồn từ những con người vẹn nghĩa, trọn tình.

Bà Đỗ Thị Xuân (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Không chỉ là vùng đất có bề dày văn hóa, truyền thống lịch sử cách mạng, Hà Tĩnh còn là quê hương của những câu Kiều, ví giặm, ca trù và những bài hát chan chứa ân tình. Sau nhiều năm miệt mài với công tác dạy học, tôi vừa nghỉ hưu. Đây là thời gian để tôi đáp lại lời mời của bạn bè Hà Tĩnh, về với miền quê thân thương này.

Tôi dự định mùa hè này sẽ đến và lưu lại Hà Tĩnh để được khám phá thêm về biển, ẩm thực nơi đây; đến các khu di tích để hiểu sâu hơn các danh nhân, đặc biệt là để cảm nhận sâu hơn tình người Hà Tĩnh.

(Ghi)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast