18 lính cứu hỏa thiệt mạng khi chữa cháy rừng ở Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - 18 lính cứu hỏa và một người gác rừng đã thiệt mạng khi tham gia khống chế một đám cháy rừng dữ dội ở tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc, theo thông báo ra hôm nay (31/3) của giới chức địa phương.

18 lính cứu hỏa thiệt mạng khi chữa cháy rừng ở Trung Quốc

Cháy rừng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Bản tin được phát sóng bởi truyền hình địa phương cho thấy cảnh cháy rừng dữ dội “nuốt chửng” nhiều ngọn núi ở thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên. Những đám khói mù bốc lên do cháy rừng nhuộm bầu trời thành màu cam xám xịt. Gió thổi khiến khói bụi do cháy rừng lan đến các con đường và bao trùm nhiều tòa nhà ở thành phố Tây Xương, nơi có khoảng 700.000 cư dân đang sinh sống.

Vụ cháy bắt đầu bùng lên vào lúc 15h (giờ địa phương, tức 7h theo giờ GMT) ngày 30/3 tại khu vực vùng núi thuộc Châu tự trị dân tộc Di Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên. Giới chức Tây Xương nhận định “vụ cháy rừng đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của thành phố”.

Hơn 140 xe cứu hỏa, gần 900 nhân viên chữa cháy và bốn máy bay trực thăng đã được huy động để dập tắt đám cháy trên. Tổng cộng có hơn 2.000 nhân viên khẩn cấp đã tham gia vào các nỗ lực cứu hộ để khống chế ngọn lửa, hơn 1.2000 người dân địa phương đã được sơ tán.

Đến sáng nay, trực thăng vẫn đang quần thảo xung quanh hiện trường vụ cháy. Tuy nhiên, theo quan sát, đến thời điểm hiện tại, đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng và chưa có dấu hiệu được khống chế.

Ngoài đám cháy rừng ở Tây Xương, một vài địa phương khác ở Tứ Xuyên cũng đang xảy ra cháy rừng.

Tháng 4 năm ngoái, 27 lính cứu hỏa cũng đã thiệt mạng khi đang nỗ lực khống chế cháy rừng ở Châu tự trị dân tộc Di Lương Sơn, Tứ Xuyên. Để khống chế đám cháy rừng tại khu vực hẻo lánh ở vùng núi, có độ cao khoảng 3.800m so với mực nước biển này, lực lượng chức năng khi đó đã triển khai khoảng 700 người đến hiện trường.

(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast