Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc xin từ chức sau đề xuất cho trẻ học lớp 1 từ 5 tuổi

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin, bà Park Soon-ae - Bộ trưởng Giáo dục nước này đã nộp đơn xin từ chức. Quyết định trên được ra chỉ 34 ngày sau khi bà Park được bổ nhiệm giữ vị trí trên trong chính quyền của Tổng thống Yoon Suk-yeol.

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc xin từ chức sau đề xuất cho trẻ học lớp 1 từ 5 tuổi

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Park Soon-ae. (Ảnh: Yonhap)

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc Park Soon-ae vấp phải sự phản đối từ các giáo viên và phụ huynh trong nước sau khi bộ này đề xuất kể từ 2025 cho phép trẻ được đi học tiểu học từ 5 tuổi, sớm hơn một năm so với quy định hiện hành là 6 tuổi. Dư luận Hàn Quốc cho rằng bà Park Soon-ae đã công bố đề xuất trên mà chưa có sự chuẩn bị đầy đủ, bao gồm việc thu thập ý kiến ​​của công chúng.

Cuối tháng 7 vừa qua, bà Park Soon-ae cũng thông báo, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đang có kế hoạch xóa bỏ hoặc chuyển đổi các trường trung học ngoại ngữ thành các trường THPT thông thường. Tại Hàn Quốc, trường trung học ngoại ngữ là các trường tư thục hoặc công lập, chủ yếu giảng dạy môn học bằng ngoại ngữ. Những trường này thường được tự do trong việc lựa chọn học sinh, phát triển khóa học và quyết định mức học phí. Tuy nhiên, do vấp phải nhiều phản đối của phụ huynh, đề xuất này đã bị rút lại chỉ vài ngày sau đó.

Nếu Tổng thống Yoon Suk-yeol chấp nhận đơn từ chức, bà Park Soon-ae sẽ là bộ trưởng đầu tiên từ chức trong nội các kể từ khi ông Yoon Suk-yeol nhậm chức vào tháng 5/2022.

Trước đó, bà Park Soon-ae được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng phụ trách xã hội kiêm Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc vào ngày 5/7/2022. Trong cuộc báo diễn ra hôm nay, bà Park Soon-ae đã nhận trách nhiệm về mình khi để dấy lên những tranh cãi. Bà cho biết sẽ từ chức Phó Thủ tướng phụ trách xã hội và Bộ trưởng Giáo dục.

Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc xin từ chức sau đề xuất cho trẻ học lớp 1 từ 5 tuổi
(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast