Brazil ghi nhận kỷ lục 100.000 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ trong 1 ngày

(Baohatinh.vn) - Theo thông báo mới nhất từ Bộ Y tế Brazil, nước này ngày 25/3 đã ghi nhận 100.158 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ trong vòng 24h – con số kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát ở quốc gia Nam Mỹ.

Brazil ghi nhận kỷ lục 100.000 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ trong 1 ngày

Một khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện ở Brasilia, Brazil. (Ảnh: Reuters)

Cùng trong khoảng thời gian trên, Brazil ghi nhận thêm 2.777 ca tử vong do nCoV. Trước đó một ngày, hôm 24/3, Brazil đã vượt qua mốc 300.000 ca tử vong do dịch Covid-19. Số ca tử vong ở Brazil hiện chỉ đứng sau Mỹ.

Dịch Covid-19 ở Brazil đang bước vào giai đoạn tồi tệ nhất, do sự xuất hiện của các biến thể virus mới, thiếu các biện pháp y tế cộng đồng và chậm triển khai tiêm chủng. Điều này khiến Tổng thống Jair Bolsonaro phải hứng chịu nhiều làn sóng chỉ trích vì cách chính quyền ông ứng phó chậm trễ với Covid-19.

Tổng thống Jair Bolsonaro mới đây đã tuyên bố thành lập ủy ban xử lý khủng hoảng để đối phó với dịch bệnh. Đây được xem là một sự thay đổi đáng kể về quan điểm của Tổng thống Bolsonaro, người vốn thường xuyên “coi nhẹ” dịch bệnh Covid-19.

Ông Bolsonaro cũng đang phải đối mặt với ngày càng nhiều những lời kêu gọi thay thế Ngoại trưởng Ernesto Araujo. Chủ tịch Thượng viện Rodrigo Pacheco ngày 25/3 nhấn mạnh chính sách đối ngoại của Brazil phải được cải thiện, đồng thời nói thêm rằng Tổng thống Bolsonaro sẽ quyết định việc liệu có sa thải ông Araujo hay không.

Các nguồn tin thân cận với Tổng thống Brazil tiết lộ với Reuters rằng ông Bolsonaro không muốn thay thế Ngoại trưởng Araujo – một đồng minh thân cận của mình. Tuy nhiên, các nguồn tin giấu tên khác cho biết ông Araujo không có lập trường vững chắc và đến cuối cùng Tổng thống có khả năng sẽ sa thải ông Araujo.

Hàng trăm chuyên gia kinh tế Brazil đã gửi thư kêu gọi chính phủ nước này tăng cường các biện pháp hạn chế, đồng thời đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine để kiểm soát dịch bệnh. Các nhà kinh tế cho rằng chính dịch bệnh Covid-19 là nguyên nhân dẫn đến sự suy thoái cùng những ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội. Các kinh tế gia kêu gọi chính phủ liên bang cần phải có những động thái mang tính quyết liệt hơn nữa, ví dụ như áp đặt một lệnh phong tỏa khẩn cấp.

Brazil bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vào tháng 1/2021 và ưu tiên vaccine cho người cao tuổi. Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Queiroga cam kết đặt mục tiêu mỗi ngày tiêm chủng ngừa 1 triệu liều, nhưng cảnh báo người dân cần tuân thủ đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và đi tiêm phòng.

Brazil ghi nhận kỷ lục 100.000 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ trong 1 ngày
(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast