Campuchia có số ca nhiễm mới COVID-19 theo ngày thấp nhất kể từ 28/2

(Baohatinh.vn) - Campuchia hôm nay phát hiện 16 ca nhiễm mới COVID-19 - mức thấp nhất kể từ ngày 28/2/2021.

Campuchia có số ca nhiễm mới COVID-19 theo ngày thấp nhất kể từ 28/2

Do tỷ lệ tiêm chủng cao, số ca nhiễm COVID-19 theo ngày tại Campuchia liên tục ở mức thấp. (Ảnh: Khmer Times)

Số ca mắc COVID-19 tại Campuchia kể từ đầu dịch đến nay là 120.272 ca. Trong số 16 ca mắc mới được ghi nhận hôm nay có 12 ca lây nhiễm trong nước và 4 ca nhập cảnh. Ngoài ra, Campuchia cũng ghi nhận thêm 3 ca tử vong trong 24h qua, nâng số trường hợp không qua khỏi vì COVID-19 lên 2.963 ca.

Gần 10 tháng sau “Sự cố cộng đồng 20/2” làm bùng phát “làn sóng” COVID-19 thứ ba tại Campuchia, dịch bệnh tại Campuchia đã được kiểm soát, nước này đang nỗ lực mở cửa trở lại hoàn toàn các lĩnh vực xã hội.

Hôm 3/12, một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines hạ cánh tại Sân bay quốc tế Phnom Penh đánh dấu việc nối lại đường bay giữa Malaysia và Campuchia sau hơn một năm bị “đóng băng” do đại dịch COVID-19.

Bất chấp việc các nước trong khu vực liên tục phát hiện các ca nhiễm mang biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 mà mới đây là nước láng giềng Thái Lan, Campuchia vẫn dỡ bỏ lệnh cấm du khách tới từ 10 quốc gia châu Phi gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Zimbabwe, Malawi, Angola và Zambia sau gần một tuần ban hành.

Tuy vậy, du khách tới từ 10 quốc gia trên cũng như những người từng tới các nước này trong vòng 2 tuần vừa qua cần phải được xét nghiệm nhanh COVID-19 ngay khi tới Campuchia. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, du khách vẫn cần phải cách ly 7 ngày và làm xét nghiệm RT-PCR vào ngày cách ly thứ 6 trước khi được tự do đi lại.

Campuchia có số ca nhiễm mới COVID-19 theo ngày thấp nhất kể từ 28/2
(Theo Khmer Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast