Campuchia hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 tại thủ đô Phnom Penh

Campuchia đã hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 2 triệu người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thủ đô Phnom Penh.

Campuchia hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 tại thủ đô Phnom Penh

Ảnh: AP

Hiện Campuchia đang tiếp tục mở rộng chương trình tiêm chủng tại những địa phương bị lây nhiễm COVID-19 ở mức cao.

Tính đến ngày 23/6, Campuchia đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 3,5 triệu người, đạt gần 35% kế hoạch tiêm chủng cho hơn 10 triệu người từ 18 tuổi trở lên để đạt được miễn dịch cộng đồng. Sau khi hoàn thành chiến dịch tiêm tại thủ đô Phnom Penh , Campuchia đang triển khai tiêm vaccine sang một số tỉnh như Kandal, Preah Sihanouk, Kampong Speu, Takeo...

Ngoài ra, quân đội Campuchia cũng đang lên kế hoạch tiêm phòng cho công nhân ở hai tỉnh Kampong Cham và Svay Rieng, nơi có số ca mắc COVID-19 ở mức cao.

Campuchia hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 tại thủ đô Phnom Penh

Đến nay, tổng số ca nhiễm tại Campuchia là hơn 45.000 trường hợp. (Ảnh: AP)

Việc hoàn thành tiêm vaccine đã giúp thủ đô Phnom Penh dần kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, nhưng tình hình lây nhiễm dịch bệnh tại một số địa phương khác ở Campuchia đang diễn biến phức tạp. Chẳng hạn như các tỉnh Svay Rieng, Kampong Cham, Tbong Khmum, Kampot, Kampong Chhnang, Prey Veng, Sihanouk có số ca nhiễm mỗi địa phương từ 30 đến 80 trường hợp, làm cho số người nhiễm COVID-19 ở Campuchia vẫn đang ở mức cao.

Theo thông báo vào ngày 24/6, Campuchia phát hiện thêm 655 ca COVID-19 và 18 trường hợp. Như vậy, đến nay, tổng số ca nhiễm tại nước này đã tăng lên hơn 45.000 trường hợp, bao gồm 493 người tử vong.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast