Cháy nổ tại trạm nhiên liệu ở Indonesia, 17 người thiệt mạng

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một trạm nhiên liệu của công ty năng lượng nhà nước Pertamina ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Cháy nổ tại trạm nhiên liệu ở Indonesia, 17 người thiệt mạng

Một số ngôi nhà bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn tại một trạm nhiên liệu ở Plumpang, phía Bắc thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 3/3/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo số liệu cập nhật, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 50 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một trạm nhiên liệu của công ty năng lượng nhà nước Pertamina ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h00 ngày 3/3. Lửa đã thiêu rụi nhiều tòa nhà, khiến một số khu dân cư phải gần đó phải sơ tán.

Đám cháy đã được khống chế vài giờ sau khi xảy ra. Nhiều trong số những người thiệt mạng và bị thương do bỏng nặng. Hiện lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực làm lạnh khu vực này.

Nguyên nhân của vụ cháy chưa được làm rõ.

Thông báo của Pertamina cho biết công ty đang tập trung xử lý vụ việc và sơ tán công nhân cũng như người dân gần đó đến nơi an toàn hơn.

Giám đốc điều hành Nicke Widyawati cho biết công ty “sẽ tiến hành đánh giá nội bộ đầy đủ nhằm tránh tái diễn sự việc tương tự.”

Bà Widyawati cũng cho biết thêm rằng nguồn cung nhiên liệu của công ty không bị gián đoạn vì vụ việc này.

Bộ trưởng Doanh nghiệp nhà nước Erick Thohir đã gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân, đồng thời kêu gọi công ty Pertamina điều tra đầy đủ, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó vào năm 2009, một vụ hỏa hoạn cũng đã xảy ra tại trạm nhiên liệu này và một vụ cháy khác vào năm 2014 đã ảnh hưởng đến 40 ngôi nhà gần đó, song không gây thương vong.

Năm 2021, một vụ cháy lớn đã xảy ra bên ngoài nhà máy lọc dầu Balongan ở Tây Java, cũng thuộc sở hữu của công ty Pertamina và một trong những công ty lọc dầu lớn nhất Indonesia.

Vụ việc kéo dài hai ngày và khiến hàng nghìn người phải sơ tán sau khi xảy ra nổ lớn.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast