Con gái cựu Thủ tướng Thaksin dẫn đầu các ứng cử viên thủ tướng

Một cuộc khảo sát cho thấy, Paetongtarn Shinawatra, con gái út cựu Thủ tướng Thái Lan bị lật đổ Thaksin Shinawatra đang dẫn đầu nhóm các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí thủ tướng.

Con gái cựu Thủ tướng Thaksin dẫn đầu các ứng cử viên thủ tướng

Con gái út cựu Thủ tướng Thái Lan bị lật đổ Thaksin Shinawatra.(Nguồn: TTXVN)

Một cuộc khảo sát của Viện quản lý phát triển quốc gia (NIDA) thực hiện tại khu vực Đông Bắc Thái Lan công bố ngày 9/10 cho thấy, Paetongtarn Shinawatra, con gái út cựu Thủ tướng Thái Lan bị lật đổ Thaksin Shinawatra đang dẫn đầu nhóm các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí thủ tướng.

Theo kết quả khảo sát, cô Paetongtarn vượt xa những cái tên khác khi được 36,45% số người được hỏi lựa chọn. Đứng thứ hai là thủ lĩnh đảng Tiến lên Pita Limjaroenrat với 12,65%, cao hơn chút ít so với Khunying Sudarat Keyuraphan của đảng Thai Sang Thai (Người Thái xây dựng nước Thái) được 10,20%.

Trong khi đó, đương kim Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đứng thứ tư trong cuộc khảo sát với chỉ 9,85% số người trả lời ủng hộ.

Khu vực Đông Bắc Thái Lan được xem là thành trì bầu cử của đảng Pheu Thai (Vì nước Thái), trong khi cô Paetongtarn được coi là một vũ khí mới của Pheu Thai và có thể biến chính sách của đảng này thành hành động.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast