Cựu Phó Tổng thống Argentina Boudou bị bắt giữ với cáo buộc rửa tiền

Ngày 3/11, cơ quan tư pháp Argentina đã bắt giữ cựu Phó Tổng thống nước này, ông Amado Boudou, với cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

cuu pho tong thong argentina boudou bi bat giu voi cao buoc rua tien

Cựu Phó Tổng thống Argentina Amado Boudou. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, Thẩm phán liên bang Ariel Lijo, người ra quyết định bắt giam ông Boudou, cho biết việc bắt giữ cựu Phó Tổng thống Argentina là cần thiết vì có khả năng ông này sẽ bỏ trốn và cản trở công tác điều tra vì có quan hệ thân thiết với những người quyền lực.

Bộ trưởng An ninh Argentina Patricia Bullrich cho biết việc bắt giam ông Boudou diễn ra vào sáng sớm cùng ngày tại căn hộ của cựu quan chức này ở Buenos Aires và cảnh sát cũng đã tiến hành khám xét để tìm kiếm những tài liệu có liên quan.

Theo bà Bullrich, đường dây tham nhũng của cựu Phó Tổng thống Boudou hoạt động ít nhất từ tháng 8/2009 khi ông này giữ chức Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính trong nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của bà Cristina Fernandez cho tới tháng 12/2015 khi kết thúc nhiệm kỳ Phó Tổng thống.

Trước đó, ông Boudou đã bị điều tra vì mua nhiều xe hơi hạng sang khi còn là Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính hoặc có cổ phần trong công ty Ciccone chuyên in đồng nội tệ.

Luật sư của ông Boudou tuyên bố bị bất ngờ trước vụ việc. Phản ứng về vụ bắt giam ông Boudou, phe đối lập tại Argentina khẳng định quyết định bắt giam này là hành vi “bức hại chính trị” của đảng cầm quyền chống lại các chính trị gia đồng minh với cựu Tổng thống Fernandez trong liên minh Mặt trận vì Thắng lợi./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast