Đệ nhất phu nhân Melania Trump lần đầu tiên tự đi vận động tái tranh cử cho chồng

(Baohatinh.vn) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 27/10 đã đích thân đi vận động tranh cử cho chồng – lần đầu tiên kể từ khi ông Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử.

Bà Melania đi vận động tranh cử độc lập cho chồng tại bang chiến trường Pennsylvania hôm 27/10. (Ảnh: AFP)

Màn vận động tranh cử độc lập của bà Melania hôm qua diễn ra trong bối cảnh chỉ còn đúng một tuần nữa là đến ngày bầu cử (3/10), khi các ứng viên đều đang rốt ráo chạy đua nước rút nhằm thu hút các lá phiếu của cử tri.

Bà Melania, 50 tuổi, ít khi trả lời phỏng vấn và thường hiếm khi xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của chồng. Tuy nhiên, trong một vài lần hiếm hoi tham gia hoạt động chính trị của mình, bà Melania vẫn để lại những dấu ấn nhất định, có thể kể đến như bài phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc đảng Cộng hòa hồi tháng 8/2020. Đây được xem là bài phát biểu trước công chúng nổi bật nhất của bà Melania kể từ bài phát biểu trong Đại hội năm 2016.

“Ông Donald là một chiến binh. Ông ấy yêu đất nước này và ông ấy chiến đấu vì các bạn mỗi ngày”, bà Melania nói với những người ủng hộ đương kim Tổng thống ở Pennsylvania - bang chiến trường có thể định đoạt kết quả cuộc bầu cử, nơi mà cả ông Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đều chú trọng vận động tranh cử thời gian qua.

Cách đây hơn một tuần, bà Melania đã hủy bỏ lần xuất hiện chung hiếm hoi với chồng tại cuộc vận động tranh cử ngày 20/10/2020 do một cơn ho dai dẳng sau khi bà mắc Covid-19 đầu tháng 10.

“Cảm ơn vì tất cả tình yêu và sự ủng hộ mà bạn đã dành cho chúng tôi khi gia đình chúng tôi được chẩn đoán mắc Covid-19. Chúng tôi đang cảm thấy tốt hơn rất nhiều”, Đệ nhất phu nhân Mỹ nói trước những người ủng hộ tại Pennsylvania.

Trong bài phát biểu của mình, bà Melania cũng gửi lời chia buồn đến gia đình của 225.000 người Mỹ đã tử vong vì Covid-19.

“Tôi biết có rất nhiều người đã mất người thân hoặc những người đã mãi mãi chịu tác động bởi kẻ thù thầm lặng này. Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của gia đình tôi luôn bên cạnh tất cả các bạn để vượt qua thời điểm khó khăn hiện nay”, bà Melania nói và khẳng định nước Mỹ sẽ chiến thắng virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19.

Bà Melania cũng đề cập đến thói quen sử dụng mạng xã hội Twitter của chồng mình trong bài phát biểu.

“Lần đầu tiên trong lịch sử, công dân của đất nước này được nghe những tuyên bố trực tiếp và tức thì từ Tổng thống của họ mỗi ngày, thông qua mạng xã hội”, Đệ nhất phu nhân Mỹ nói.

“Tôi không phải lúc nào cũng đồng ý với cách ông ấy nói mọi thứ” bà Melania nói trong tiếng cười òa của đám đông. “Thế nhưng điều quan trọng đối với ông ấy là ông ấy được nói trực tiếp với những người mà ông ấy đang phục vụ”, bà Melania khẳng định.

Trong một diễn biến khác, Reuters dẫn dữ liệu từ Dự án Bầu cử Mỹ cho biết, đã có hơn 70 triệu cử tri nước này bỏ phiếu bầu tổng thống nhiệm kỳ 2021 - 2025. Con số này cao hơn một nửa tổng số cử tri đi bỏ phiếu trong năm 2016.

Việc người Mỹ đổ xô đi bỏ phiếu sớm khiến giới chuyên gia dự báo tổng số người đi bầu tổng thống năm nay có thể đạt mức kỷ lục 150 triệu người, cao hơn bất cứ cuộc bầu cử tổng thống nào từ năm 1908.

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự hăng hái của cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử được mô tả là quan trọng bậc nhất trong lịch sử Mỹ, với hai ứng viên là đương kim Tổng thống Donald Trump và nghị sĩ đảng Dân chủ Joe Biden - Phó Tổng thống dưới thời ông Barack Obama.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump lần đầu tiên tự đi vận động tái tranh cử cho chồng
(Theo AFP, Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast