Dịch COVID-19: Trung Quốc phát hiện biến thể mới ở các ca nhập cảnh

Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh và dễ dàng vô hiệu hóa kháng thể, qua đó có thể dẫn tới tình trạng tái nhiễm ở những người từng mắc COVID-19.

Dịch COVID-19: Trung Quốc phát hiện biến thể mới ở các ca nhập cảnh

Biến thể này được phát hiện lần đầu tại Nigeria.

Giới chức y tế tại tỉnh Quảng Đông ở miền Nam Trung Quốc đã xác nhận phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trong các ca bệnh mới không biểu hiện triệu chứng nhập cảnh tại tỉnh này.

Hai bệnh nhân nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 là hai trường hợp không biểu hiện triệu chứng phát hiện hồi tháng Hai vừa qua.

Giới chức y tế đang theo dõi tình trạng sức khỏe của những người này tại một bệnh viện được chỉ định tại địa phương.

Biến thể mới được phát hiện trong quá trình lấy mẫu định kỳ trong khi họ cách ly tập trung.

Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Đông đưa ra thông báo trên vào ngày 14/3, trong đó lưu ý rằng biến thể này đã lây lan sang hơn 20 quốc gia.

Dựa trên những nghiên cứu trước đây, biến thể này có khả năng lây lan nhanh và dễ dàng vô hiệu hóa kháng thể, qua đó có thể dẫn tới tình trạng tái nhiễm ở những người từng mắc COVID-19.

Hiện, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Đông đang tiến hành phân lập thêm biến thể virus này.

Theo thông báo hằng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 15/3 cho biết Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới trong ngày 14/3.

Tất cả đều là các trường hợp nhập cảnh , trong đó các địa phương Thiên Tân, Thượng Hải, Phúc Kiến, Quảng Đông và Thiểm Tây, mỗi nơi có 1 ca.

Tính đến ngày 14/3, tổng số ca bệnh nhập cảnh tại Trung Quốc đại lục tăng lên 5.146 ca, trong đó 4.975 người đã khỏi bệnh và 171 trường hợp vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, không có ca tử vong.

Đến nay, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 90.049 ca nhiễm COVID-19, trong đó 4.636 ca tử vong./.

Theo Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast