Giấu ma túy trong hộp cơm chuyển vào khu cách ly Covid-19 ở Campuchia

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Campuchia vừa bắt giữ 2 phụ nữ có hành vi mua bán trái phép chất ma túy vào một khu cách ly Covid-19 ở tỉnh Preah Sihanouk, phía Tây Nam nước này.

Giấu ma túy trong hộp cơm chuyển vào khu cách ly Covid-19 ở Campuchia

Ma túy đá được giấu trong các hộp cơm chuyển vào khu cách ly ở tỉnh Preah Sihanouk. (Ảnh: Khmer Times)

Ông Kong Ratana, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tỉnh Preah Sihanouk cho hay, Wang Shi Shi (25 tuổi) và Vin Kimheung (28 tuổi) cư trú tại thành phố Sihanoukville, thủ phủ của tỉnh Preah Sihanouk đều bị bắt giữ trong ngày 14/3.

Trước đó, khoảng 22h ngày 14/3, Wang Shi Shi lái xe đến một trung tâm cách ly ở xã Buon, tỉnh Preah Sihanouk rồi xin phép lực lượng bảo vệ khu cách ly này được giao đồ ăn cho 3 người bạn Trung Quốc.

“Sau khi kiểm tra các hộp đựng thực phẩm, cảnh sát đã tìm thấy và thu giữ tổng cộng 20 viên methamphetamine ở dạng tinh thể (thường gọi là ma túy đá) được giấu bên trong”, ông Ratana cho biết.

Cảnh sát đã tạm giữ Wang Shi Shi để lấy lời khai. Cùng ngày, cảnh sát Campuchia cũng đã phát hiện và kịp thời chặn đứng hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Vin Kimheung khi cô này giấu một gói nhỏ chứa methamphetamine trong hộp cơm gửi vào khu cách ly.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Campuchia sáng nay (16/3) thông báo, nước này đã ghi nhận 105 ca nhiễm mới Covid-19 chỉ trong 24h qua. Các trường hợp này bao gồm: 35 người Campuchia, 50 người Trung Quốc, 11 người Việt Nam, 8 người Thái Lan và 1 người Malaysia.

Tỉnh Kandal hiện ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 nhất trên cả nước, với 161 trường hợp. Đứng thứ hai là thành phố Sihanoukville.

Báo cáo mới đã nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Campuchia lên 1.430 người. Số ca đã được chữa khỏi, cho xuất viện là 818, số bệnh nhân đang được điều trị là 609 người và 3 trường hợp tử vong. Campuchia cũng ghi nhận nhiều ca bệnh đang diễn biến xấu.

Giấu ma túy trong hộp cơm chuyển vào khu cách ly Covid-19 ở Campuchia
(Theo Khmer Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast