Hà Lan thu hồi khẩu trang Trung Quốc

Giới chức Hà Lan thu hồi hàng chục nghìn khẩu trang nhập khẩu từ Trung Quốc do chúng không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. 

Bộ Y tế Hà Lan hôm qua cho biết họ nhận được lô khẩu trang từ một nhà sản xuất Trung Quốc hôm 21/3, sau đó phân phối một phần cho các chuyên gia y tế. Tuy nhiên, kết quả đợt kiểm tra đầu tiên cho thấy lô hàng không đủ chất lượng.

“Phần còn lại của lô hàng ngay lập tức được hoãn phân phối. Đợt kiểm tra thứ hai sau đó cũng cho thấy khẩu trang không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng”, thông báo của Bộ Y tế Hà Lan có đoạn.

Hà Lan thu hồi khẩu trang Trung Quốc

Nhân viên y tế cầm một kit xét nghiệm nCoV tại trạm sàng lọc ở Amsterdam, Hà Lan hôm 24/3. Ảnh: AFP.

Do vậy, Hà Lan quyết định không sử dụng bất cứ khẩu trang nào trong lô hàng. Thông báo của Bộ Y tế Hà Lan cho biết thêm rằng những lô hàng trong tương lai sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng.

Kênh truyền hình NOS của Hà Lan đưa tin lô hàng gồm 1,3 triệu khẩu trang FFP2 và 600.000 chiếc đã được đưa tới các bệnh viện. Vấn đề với số khẩu trang này là chúng không che được mặt một cách chính xác, hoặc bị lỗi bộ lọc, NOS cho hay.

Trong bối cảnh thiếu thốn vật tư y tế vì số bệnh nhân Covid-19 tăng nhanh, nhiều quốc gia tìm tới sự hỗ trợ của Trung Quốc. Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran hôm qua cho biết ông đã đặt hàng hơn một tỷ khẩu trang, phần lớn từ Trung Quốc, để giúp Pháp chống lại đại dịch.

Covid-19 đã xuất hiện tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 664.000 ca nhiễm, hơn 30.000 người chết và hơn 142.000 trường hợp bình phục. Châu Âu và Mỹ đang là tâm điểm của đại dịch.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast