Hơn 2.000 nhân viên y tế Ghana mắc Covid-19

Đại diện Cơ quan Y tế Ghana cho biết hiện khó để xác định chính xác nguyên nhân khiến 2.000 nhân viên y tế ở nước này bị nhiễm bệnh.

Hơn 2.000 nhân viên y tế ở Ghana được xác định là dương tính với virus SARS-CoV-2 kể từ khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát hồi tháng 3 vừa qua. Trong số các nhân viên y tế nhiễm bệnh, đã có ít nhất 6 ca tử vong.

Hơn 2.000 nhân viên y tế Ghana mắc Covid-19

Đại diện Cơ quan Y tế Ghana cho biết hiện khó để xác định chính xác nguyên nhân khiến 2.000 nhân viên y tế ở nước này bị nhiễm bệnh. Ảnh minh họa: KT

Đại diện Cơ quan Y tế Ghana cho biết hiện khó để xác định chính xác nguyên nhân khiến 2.000 nhân viên y tế ở nước này bị nhiễm bệnh, song có một thực tế là nước này thời gian đầu khi dịch bệnh mới bùng phát đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các thiết bị bảo hộ cá nhân. Tuy nhiên, hiện tại, hơn 90% số ca bệnh đã hồi phục và Ghana nay đã có đủ nguồn cung đồ bảo hộ cá nhân trang bị cho các nhân viên y tế.

Giới chức trách Ghana cũng vừa thông báo, hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh vẫn đang được tiến hành thường xuyên, nghiêm ngặt tại tất cả các bệnh viện.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Tổng thống Ghana, Nana Akufo-Addo kêu gọi sự cống hiến, tận tụy với công việc của các nhân viên y tế. Theo nhà lãnh đạo này, mỗi nhân viên y tế trong tuyến đầu chống dịch tại nước này sẽ được nhận thêm 50% phụ cấp vào lương cơ bản trong ba tháng tới.

Theo thống kê của trang cập nhật dữ liệu thời gian thực Worldometers, thế giới hiện ghi nhận hơn 14,6 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 608.000 người tử vong. Nhiều nơi đang tái siết chặt biện pháp kiểm soát để ngăn Covid-19 lây lan.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast