Lào công bố danh tính người tử nạn vụ lật tàu du lịch tại hồ thủy điện Namngeum

(Baohatinh.vn) - Vụ lật tàu du lịch chở 39 người tại hồ thủy điện Namngeum đã làm 8 người chết, 31 người bị thương.

Lào công bố danh tính người tử nạn vụ lật tàu du lịch tại hồ thủy điện Namngeum

Hồ thủy điện Namngeum - nơi xảy ra vụ tai nạn.

Chiều 5/4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ nước CHDCND Lào; Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ và chính quyền tỉnh Vientiane ra thông báo chính thức về vụ lật tàu du lịch chở 39 người tại hồ thủy điện Namngeum, thuộc địa bàn tỉnh Vientiane, cách Thủ đô Vientiane 70 km về phía Bắc, làm 8 người chết, 31 người bị thương.

Bản tin do Đài Phát thanh Quốc gia Lào cho biết, nỗi mất mát lớn lao dồn vào gia đình, dòng họ của nguyên Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Lào Choummaly Xayasone. Trong số người tử nạn có phu nhân, con trai ông Choummaly cùng các con cháu trong gia đình dòng họ Xayasone.

Con trai ông Choumaly Xayasone tên là Vidong Xayasone - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Vientiane, Bộ trưởng Thường trực Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào và phu nhân ông Choummaly Xayasone là bà Keoxaichay Xayasone.

Thông tấn Nhà nước Lào (KPL) dẫn lời ông Khamphanh Sitthidampha - Tỉnh trưởng Vientiane cho biết có 39 người đi trên chiếc tàu du lịch vào sáng 4/4, sau 20 phút khởi hành trở về nhà thì gặp dông lớn kèm gió xoáy đã làm lật tàu khi chỉ cách bờ khoảng 40m.

Hãng tin này xác nhận nguyên Tổng Bí thư Lào - ông Choummaly Xayasone cũng có mặt trên con tàu đó nhưng đã được cứu sống. Trước đó, gia đình ông đến nghỉ dưỡng tại một khách sạn trên đảo giữa hồ Namngeum từ hôm 3/4 do một doanh nghiệp lữ hành tài trợ.

Hiện thi thể những người tử vong đã được đưa về quàn tại hội trường của Bộ Quốc phòng ở Thủ đô Vientiane để tổ chức tang lễ theo nghi thức quốc gia từ ngày 6 đến 7/4 và hỏa táng vào lúc 13h ngày 8/4 theo phong tục Lào tại chùa Wat Thatphoun.

Ông Choummaly Xayasone quê tỉnh Attapeu, miền Nam Lào, nguyên là Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Lào giai đoạn 2006-2016, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Lào giai đoạn 1991-2001.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast