Lào kêu gọi 54 sinh viên trốn về nước trong dịch Covid-19 ra trình diện

(Baohatinh.vn) - Trường hợp các sinh viên không chấp hành trình diện, nếu phát hiện, sẽ xử lý theo quy định của pháp luật và bị buộc thôi học.

Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa ra thông báo kêu gọi 54 sinh viên Lào đang theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị tự ý trốn khỏi ký túc xá về nước trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Lào kêu gọi 54 sinh viên trốn về nước trong dịch Covid-19 ra trình diện

Một cuộc họp báo tại trụ sở Bộ Y tế Lào về tình hình dịch Covid-19 trong nước. (Ảnh: KPL)

Bản thông báo dựa theo báo cáo của Tổng lãnh sự Quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại thành phố Đà Nẵng hôm 14/8.

Tổng lãnh sự Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại thành phố Đà Nẵng xác nhận đã có 54 sinh viên Lào đang theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị của Việt Nam trốn về nước trong khi tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp; trong đó chỉ có 15 người có hộ chiếu, còn lại 39 người không có hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân.

Số sinh viên này trốn khỏi trường vào ngày 24/7, về các tỉnh Trung Nam Lào là: Khăm-muộn, Sa-vẳn-na-khệt và Xa-la-van. Bản thông báo của Bộ Giáo dục và Thể thao Lào kêu gọi các sinh viên chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ Lào về các biện pháp ngăn ngừa và phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, các sinh viên cần phải khẩn trương trình diện để thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày và kiểm tra sức khỏe theo quy định.

Bản thông báo cho biết, trường hợp các sinh viên không chấp hành trình diện, nếu phát hiện, sẽ xử lý theo quy định của pháp luật và bị buộc thôi học.

Ủy ban đặc biệt Quốc gia Lào về phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đến nay, Lào đã có 22 trường hợp nhiễm Covid-19, đã chữa khỏi 19 trường hợp. Có 2 trường hợp mới phát hiện đều là công dân Lào, trong đó 1 trường hợp nam, 30 tuổi, là thực tập sinh tại Đài Loan Trung Quốc và 1 trường hợp nữ, 25 tuổi, là du học sinh về từ Mỹ, cả hai đều quá cảnh sân bay Incheon, Hàn Quốc và đã được đưa vào điều trị cách ly tại bệnh viện, không có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast