Lào ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới trên 200

(Baohatinh.vn) - Lào hôm nay ghi nhận thêm 223 trường hợp mới dương tính với virus SARS-CoV-2, chủ yếu vẫn là người nhập cảnh về từ Thái Lan.

Lào ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm mới trên 200

Lượng người nhập cảnh từ Thái Lan về Lào tăng cao thời gian gần đây. (Ảnh: Lao National Radio)

Số ca nhiễm mới được phát hiện sau khi cơ quan chức năng thực hiện xét nghiệm 1.754 mẫu. Đây cũng là ngày thứ hai liên tiếp Lào ghi nhận số ca nhiễm mới trên 200 ca/ngày. Hôm qua, Lào ghi nhận mức tăng kỷ lục số ca nhiễm mới trong ngày, với 256 trường hợp mới được phát hiện.

Theo Bộ Y tế Lào, trong số các ca nhiễm mới báo cáo hôm nay, có tới 220 trường hợp là người nhập cảnh được cách ly ngay, 3 trường hợp là ca lây nhiễm trong cộng đồng có liên quan đến trường hợp dương tính trước đó. Cụ thể, tỉnh Luang Namtha ghi nhận 1 ca, Champasak ghi nhận 2 ca.

Số ca nhiễm mới là người nhập cảnh tăng cao tiếp tục gây thêm áp lực cho hệ thống y tế các tỉnh phía Nam của Lào. Savannakhet hôm nay báo cáo thêm 117 ca nhiễm mới trong khi Champasak thêm 55 ca, Salavan thêm 34 ca.

Các tỉnh miền Trung Lào giáp Hà Tĩnh gồm Bolikhamxay và Khammuan hôm nay báo cáo thêm lần lượt là 6 và 1 ca nhập cảnh.

Tình hình lây nhiễm trong cộng đồng ở Thủ đô Vientiane và tỉnh Vientiane đã giảm nhẹ và không ghi nhận trường hợp dương tính mới trong nhiều ngày; riêng Thủ đô Vientiane hôm nay chỉ báo cáo thêm 7 ca nhiễm là người nhập cảnh.

Như vậy, đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 4.342 ca nhiễm Covid-19, 5 người tử vong, 1.735 trường hợp đang điều trị.

Trước tình hình số ca nhiễm mới là người nhập cảnh tăng cao, để ngăn chăn nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng, Savannakhet đã đặt giờ giới nghiêm, từ 23h đêm đến 4h sáng, không cho phép người dân đi lại, ngoại trừ các trường hợp được cấp phép, đồng thời phạt nặng trường hợp vi phạm quy định phòng dịch.

Những cơ sở kinh doanh không thiết yếu tại tỉnh Savannakhet phải tạm thời dừng hoạt động. Nếu vi phạm quy định phòng dịch và cố ý mở cửa sẽ phải đối mặt với mức xử phạt hành chính tùy mức độ, thậm chí bị thu hồi giấy phép kinh doanh. Người cố ý sử dụng dịch vụ tại những nơi này cũng sẽ bị xử phạt hành chính hoặc chịu thời gian cải tạo bắt buộc.

Còn tại Champasak, Thủ đô Vientiane đã kịp thời hỗ trợ cho tỉnh này 100 giường bệnh để sử dụng cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, góp phần giảm nhẹ áp lực cho lực lượng y tế.

Chính quyền tỉnh Champasak gần đây đã thiết lập các bệnh viện dã chiến có khả năng tiếp nhận 700 người, đồng thời kêu gọi Ủy ban Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tăng thêm viện trợ để giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân.

(Theo Lao National Radio, Vietiane Times)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast