Lào: Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 vẫn đang ở mức cao

(Baohatinh.vn) - Người phát ngôn Chính phủ Lào, bà Thipphakone Chanthavongsa, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào nhấn mạnh, mặc dù các ca nhiễm Covid-19 tại Lào đang có xu hướng giảm, nhưng nhìn chung, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là tại Thủ đô Viêng Chăn.

Lào: Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 vẫn đang ở mức cao

Sau gia hạn lênh phong tỏa, các ngả đường được kiểm soát chặt chẽ bằng các rào chắn.

Tại cuộc họp báo trực tuyến chiều 22/5, Lào ghi nhận thêm 19 ca mắc Covid-19 mới, riêng thủ đô Viêng chăn có 9 ca mắc mới Covid-19 đều là các ca lây nhiễm trong cộng đồng, có liên quan đến 7 cụm dịch đã được khoanh vùng trước đó. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân không thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, vẫn tụ tập ăn uống đông người, đi lại nhiều nơi, gây khó khăn lớn cho việc truy vết, cách li.

Đến nay Lào đã ghi nhận tổng số 1.782 trường hợp, trong đó 1.025 người đã được điều trị khỏi, 2 trường hợp tử vong; dịch đã xuất hiện ở 16 trên 18 tỉnh, thành phố, chỉ còn 2 tỉnh là Attapeu và Huaphanh là chưa ghi nhận có ca mắc Covid-19.

Trước tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, Ủy ban chuyên trách Quốc gia Lào tiếp tục thực hiện phong tỏa Thủ đô đến ngày 4/6/202 tới. Đây là lần thứ hai Lào gia hạn phong tỏa Thủ đô thêm 15 ngày.

Người phát ngôn của Chính phủ Lào, bà Thipphakone Chanthavongsa, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào nhấn mạnh: “Mặc dù các ca nhiễm Covid-19 ở một số tỉnh có xu hướng giảm, nhưng nhìn chung, dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là Thủ đô Viêng Chăn, làm cho việc kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan dịch rất khó khăn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế - xã hội của đất nước cũng như việc làm ăn, sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người dân nên cần phải tiếp tục phong thỏa thêm 15 ngày tại thủ đô của đất nước, theo đó cần phải nâng cấp các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 ở một số khu vực trên cả nước”.

Theo đó, Lào tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp như: Đóng cửa các tụ điểm ăn chơi, cửa hàng cắt tóc, các địa điểm du lịch, vườn ẩm thực, casino và các quán game; phân vùng các khu vực có người nhiễm Covid-19 (khu vực đỏ) hoặc các khu vực có nguy cơ (khu vực vàng).

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast