Malaysia phê duyệt sử dụng Sinovac cho trẻ vị thành niên

Theo Bộ Y tế Malaysia, Bắt đầu từ tháng 9, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi tại Malaysia đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 sau khi hơn 80% người trưởng thành đã hoàn thành việc tiêm chủng.

Malaysia phê duyệt sử dụng Sinovac cho trẻ vị thành niên

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Bộ Y tế Malaysia (MOH), vaccine Sinovac do Trung Quốc sản xuất sẽ được sử dụng cho trẻ vị thành niên từ 12-17 tuổi.

Trong tuyên bố ngày 1/10, MOH cho hay Malaysia đã chấp thuận có điều kiện cho Sinovac được phép sử dụng đối với trẻ vị thành niên. Bắt đầu từ tháng 9, thanh thiếu niên dưới 18 tuổi tại Malaysia đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 sau khi hơn 80% người trưởng thành đã hoàn thành việc tiêm chủng.

MOH khẳng định cơ quan quản lý dược phẩm Malaysia khuyến nghị ưu tiên sản phẩm của Sinovac cho những thanh thiếu niên không mắc nhiều chứng bệnh hoặc có các vấn đề dị ứng, hoặc những trường hợp được xác định không phù hợp với vaccine Pfizer.

Tháng 7 vừa qua, Malaysia thông báo sẽ ngừng sử dụng Sinovac do hết nguồn cung vì quốc gia Đông Nam Á có đủ các loại vaccine khác cho chương trình tiêm chủng toàn quốc. Tuy nhiên, Malaysia đã tiếp tục nhận được các lô Sinovac bổ sung.

Ngày 27/9, Bộ Ngoại giao Malaysia cho hay Trung Quốc đã đồng ý tài trợ một triệu liều Sinovac sau khoản tài trợ 500.000 liều vào tháng 7./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast