Phát hiện người mang đồng thời hai chủng Covid-19 khác nhau ở Brazil

(Baohatinh.vn) - Các chuyên gia từ Phòng thí nghiệm máy tính khoa học quốc gia (LNCC) của Brazil đã phát hiện thấy có những bệnh nhân bị nhiễm hai chủng Covid-19 khác nhau cùng lúc ở đất nước Nam Mỹ này.

Phát hiện người mang đồng thời hai chủng Covid-19 khác nhau ở Brazil

Một nhân viên y tế đưa bệnh nhân đến phòng cấp cứu ở bệnh viện công tại Amazonas, Brazil (Ảnh: Guardian)

Theo Hãng thông tấn EFE, ít nhất hai người được xác nhận đã đồng thời bị nhiễm hai chủng SARS-CoV-2 khác nhau. Tuy nhiên, cả hai chỉ bị ở mức độ nhẹ hoặc trung bình và đều đã hồi phục vào tháng 11/2020.

Các nhà khoa học bày tỏ lo ngại việc cùng tồn tại 2 biến thể trong một cơ thể sẽ thúc đẩy sự đột biến của các biến thể Covid-19 mới.

Các khảo sát cho thấy có ít nhất 5 chủng Covid-19 khác nhau đang lây lan trong khu vực phía Nam bang Rio Grande do Sul của Brazil, bao gồm cả biến chủng mới nhất được phát hiện có tên VUI-NP13L. Các biến thể mới của SARS-CoV-2 dẫn tới nguy cơ lây truyền cao hơn, cũng như nguy cơ kháng các loại vaccine đang được phát triển.

Brazil đến nay đã ghi nhận hơn 10 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 ở đất nước này, trong đó có hơn 221.000 ca tử vong – cao thứ hai trên thế giới.

Tuy vậy, chiến dịch tiêm chủng của Brazil mới bắt đầu từ ngày 17/1/2021, chậm hơn nhiều tuần so với các quốc gia Nam Mỹ khác như Chile và Mexico.

Phát hiện người mang đồng thời hai chủng Covid-19 khác nhau ở Brazil
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast