Số ca nhiễm mới Covid-19 ở Hàn Quốc gần gấp đôi Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Hàn Quốc hôm nay (29/2) ghi nhận thêm 813 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số người nhiễm lên 3.150, trong khi Trung Quốc công bố 427 ca mới.

Số ca nhiễm mới Covid-19 ở Hàn Quốc gần gấp đôi Trung Quốc

Binh sĩ lắp ráp những chiếc giường tại Bệnh viện Lực lượng vũ trang ở Daegu trong ngày 28/2 để chuẩn bị đối phó với việc tăng đột biến các ca dương tính với virus corona chủng mới trong thành phố. (Ảnh: Yonhap)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) vừa thông báo nước này ghi nhận thêm 219 ca nhiễm. Đây là lần thứ hai trong ngày KCDC công bố số ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm trong hôm nay lên 813, mức tăng lớn nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc.

Như vậy, số ca nhiễm mới trong ngày hôm nay của Hàn Quốc đã gần gấp đôi Trung Quốc, quốc gia sáng nay công bố 427 ca nhiễm mới.

KCDC cũng cho biết chiều naycó thêm 1 người tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này trên toàn quốc lên 17.

Hàn Quốc hôm nay cũng ghi nhận trường hợp đầu tiên được xác định dương tính với virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 dù đã được chữa khỏi trước đó.

Hơn 80% trong số 3.150 ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đến từ thành phố Daegu (với 2.236 ca) và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận (488 ca).

Số thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa chiếm 53,1% trong tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc. Số ca nhiễm dự kiến còn tăng thêm khi giới chức y tế kiểm tra hơn 210.000 thành viên của giáo phái này.

Trong một diễn biến khác, TTXVN hôm nay đưa tin, KCDC đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu nhiễm virus corona chủng mới.

Theo Điều lệ y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Liên quan tới tình hình dịch bệnh Covid-19, trong cuộc điện đàm với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 28/2, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha thông báo Hàn Quốc sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đối với công dân Việt Nam tại nước này.

Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm Covid-19.

Số ca nhiễm mới Covid-19 ở Hàn Quốc gần gấp đôi Trung Quốc

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast