Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp

(Baohatinh.vn) - Nội các Thái Lan ngày 28/10 đã quyết định tiếp tục gia hạn sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp thêm một tháng nữa, tới ngày 30/11.

Thái Lan gia hạn tình trạng khẩn cấp

Nhiều người đeo khẩu trang để ngăn lây nhiễm Covid-19 tại một nhà ga tàu hỏa ở Bangkok, Thái Lan, ngày 7/10/2020. (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan cho biết thông tin trên. Theo đó, đây là lần thứ 7 Thái Lan gia hạn sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Sắc lệnh trên được ban hành tại Thái Lan vào cuối tháng 3/2020, cho phép Chính phủ Thái Lan thực thi các biện pháp kiểm dịch bắt buộc và hợp lý hóa các kế hoạch kiểm soát dịch bệnh mà không cần nhiều cơ quan khác nhau phê duyệt.

Mặc dù tiếp tục thực thi sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp, Thái Lan hồi tuần trước đã đón nhóm khách du lịch nước ngoài đầu tiên sau 7 tháng tạm ngừng các chuyến bay quốc tế để chống dịch Covid-19.

Nhóm 39 du khách nước ngoài đến Thái Lan hôm 20/10 theo chương trình thị thực du khách đặc biệt (STV). Loại thị thực này có giá trị lên tới 90 ngày và có thể kéo dài tới 270 ngày sau khi được gia hạn 2 lần.

Chương trình STV được Chính phủ Thái Lan đưa ra để vực dậy nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. Năm ngoái, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách quốc tế, ước tính đóng góp hơn 10% GDP của cả nước.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 44,2 triệu người nhiễm và hơn 1,1 triệu người tử vong. Thái Lan là một trong những vùng dịch lớn nhất ở Đông Nam Á, với 3.759 người nhiễm và 59 người chết do nCoV.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast