Tỉnh của Lào giáp Hà Tĩnh ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Tỉnh Khammuan thuộc miền Trung của Lào có biên giới chung với Hà Tĩnh hôm nay ghi nhận 16 ca nhiễm mới Covid-19 trong đó có 1 ca là lây nhiễm trong cộng đồng.

Tỉnh của Lào giáp Hà Tĩnh ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Người dân Lào khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: Lao National Radio)

Ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Khammuan được báo cáo hôm nay là một phụ nữ ở thị xã Thakhek. Người này từng làm việc tại một nhà hàng trong đặc khu Tam giác vàng ở tỉnh Bokeo, về quê hôm 13/7, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 1/8.

Bên cạnh ca bệnh nói trên, Khammuan cũng ghi nhận thêm 15 ca nhiễm mới Covid-19 là người nhập cảnh từ Thái Lan về, được cách ly ngay.

Như vậy, từ đầu dịch đến nay, Khammuan đã ghi nhận 178 ca nhiễm nCoV. Tỉnh láng giềng Bolikhamxay hôm nay cũng ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới là người nhập cảnh được cách ly ngay, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại tỉnh này lên 31 ca kể từ đầu dịch.

Xét trên phạm vi cả nước, cơ quan y tế Lào hôm nay báo cáo thêm 199 ca nhiễm mới trong đó đa phần là các ca nhập cảnh được cách ly ngay, bên cạnh 5 ca nhiễm cộng đồng. Thủ đô Vientiane ghi nhận trở lại các ca lây nhiễm cộng đồng sau nhiều ngày tạm yên ổn. Hôm nay, thành phố này báo cáo thêm 11 ca nhiễm mới trong đó có 4 ca nhiễm cộng đồng, 7 ca nhập cảnh.

Đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 6.765 ca mắc COVID-19, 3.578 ca đã được chữa khỏi và 7 ca tử vong.

Tại Lào, thời gian gần đây số lượng ca mắc là người nhập cảnh luôn ở mức cao, trong đó tỷ lệ ca nhiễm biến thể Delta là 35%. Điều này đã khiến các tỉnh Trung và Nam Lào, nơi có cửa khẩu biên giới với Thái Lan đang chịu áp lực lớn trong việc tiếp nhận và sàng lọc y tế cho người lao động nhập cảnh về nước.

Cũng trong ngày 2/8, Lào tiến hành tiêm vaccine ngừa Covid-19 Johnson & Johnson do Mỹ tài trợ thông qua Chương trình COVAX cho người dân. Theo thông báo của Bộ Y tế Lào, vaccine Johnson & Johnson sẽ được ưu tiên tiêm cho những người thuộc nhóm có nguy cơ cao, bao gồm người già trên 60 tuổi, người có bệnh nền và nhân viên tuyến đầu.

Tính tới ngày 1/8, đã có tổng cộng 1.179.668 người tại Lào đã được tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 thứ nhất và 871.043 người đã được tiêm đủ 2 mũi.

(Theo Vientiane Times, Lao National Radio)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast