Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong 24 giờ qua, Thái Lan ghi nhận thêm 819 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 808 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 11 ca nhập cảnh.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Thái Lan

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 khi lên xe buýt ở Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Ông Taweesilp Visanuyothin – Người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình Covid-19 (CCSA) của Thái Lan cho biết, bên cạnh các ca nhiễm mới, trong ngày qua, Thái Lan cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do nCoV, nâng tổng số ca tử vong do đại dịch này ở “xứ sở chùa Vàng” lên con số 76.

Thái Lan đang đẩy mạnh việc xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng kể từ sau khi làn sóng lây nhiễm thứ hai bùng phát tại tỉnh Samut Sakhon vào giữa tháng 12 năm ngoái và đến nay vẫn chưa được kiểm soát.

Trong số 808 ca lây nhiễm trong cộng đồng vừa được báo cáo, có 716 trường hợp được xác nhận thông qua việc xét nghiệm hàng loạt, 92 trường hợp được báo cáo từ các bệnh viện.

Số ca nhiễm mới được ghi nhận tại tỉnh Samut Sakhon chiếm đa số, với 792 trường hợp. Các tỉnh Rayong và Samut Prakan, mỗi tỉnh ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới. Thủ đô Bangkok ghi nhận 6 ca nhiễm mới.

Hôm qua (26/1), Thái Lan ghi nhận thêm 959 ca nhiễm mới Covid-19, lập kỷ lục mới về số ca nhiễm mới trong ngày kể từ khi đại dịch bùng phát trong nước.

Trợ lý người phát ngôn của CCSA Apisamai Srirangsun ngày 25/1 cho biết, các quan chức y tế sẽ đẩy mạnh việc xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh Samut Sakhon, với mục tiêu từ nay cho đến hết tháng sẽ xét nghiệm mỗi ngày 10 nghìn ca. Việc chủ động tìm kiếm ca lây nhiễm cũng sẽ được tăng cường và như vậy số ca nhiễm rất có thể sẽ tăng cao.

Như vậy, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Thái Lan hồi đầu năm 2020 đến nay, Thái Lan đã phát hiện tổng cộng 15.465 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 11.054 ca đã hồi phục và 4.335 ca vẫn đang được điều trị.

(Theo Bangkok Post)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast