Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại Florida vì bão Elsa

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Florida khi bang này dự kiến bị ảnh hưởng bởi cơn bão nhiệt đới Elsa từ hôm 4/7 (theo giờ địa phương).

Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại Florida vì bão Elsa

Ông Biden phê duyệt tuyên bố khẩn cấp tại Florida khi bão Elsa đến gần. Ảnh: Sputnik

“Hôm nay, Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida và yêu cầu sự hỗ trợ của liên bang để bổ sung các nỗ lực ứng phó của bang và các địa phương do tình trạng khẩn cấp của bão nhiệt đới Elsa bắt đầu từ ngày 4/7”, đài Sputnik (Nga) dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho hay.

Tuyên bố khẩn cấp sẽ cho phép Bộ An ninh Nội địa Mỹ và Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) phối hợp tất cả các nỗ lực cứu trợ thảm họa ở Florida, chẳng hạn như cung cấp thiết bị và nguồn lực cần thiết để giảm bớt tác động của cơn bão.

“Các biện pháp bảo vệ khẩn cấp, giới hạn chi phí hỗ trợ trực tiếp của liên bang cho việc hỗ trợ người dân sơ tán và trú ẩn sẽ được cấp ở mức 75% kinh phí liên bang”, Nhà Trắng tuyên bố.

Trước đó, hôm 3/7, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với nam Florida sau khi Elsa hạ cấp thành bão nhiệt đới. Elsa trước đó đã trở thành cơn bão lốc xoáy nhiệt đới đầu tiên trong mùa bão Đại Tây Dương năm nay.

Chính quyền bang cảnh báo mức độ nghiêm trọng và đường đi của cơn bão nhiệt đới Elsa vẫn chưa chắc chắn và có nguy cơ xảy ra lốc xoáy, triều cường, mưa lớn và lũ quét.

Tổng thống Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại Florida vì bão Elsa
Theo Baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast